Rune&Bait
(aka Rune&Lure)
สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมาเล่า1ในระบบของ Dynamic Field Battle หรือ แมพเก็บเลเวลนั่นเองนะครับ สืบเนื่องมาจากทีมงานเมเปิ้ลได้รับปากกับผู้เล่นไว้ว่าการเก็บเลเวลจากการตีมอนในแมพเวลทั่วๆไปนั้นจะต้องมีอะไรให้ทำไม่น่าเบื่อ โดยเจ้าสิ่งที่มาให้ทำเนี่ยต้องสร้างประโยชน์ด้วย ไม่ใช่มาเป็นอุปสรรค ซึ่งRuneนี่แหละคือหนึ่งในนั้น จะมีเนื้อหาเป็นอย่างไร เชิญชมกันได้เลยครับ
(ระบบRune) |
พื้นฐานของระบบRune
- Runeคือแผ่นอักขระที่จะปรากฏขึ้นมาบนแมพเก็บเลเวล (แม้กระทั่งแมพที่ไม่มีมอนเกิดในPQ)
- Runeจะเกิดต่อเมื่อเลเวลตัวละคร แตกต่างจากมอนไม่เกิน + - 20
- การเรียกใช้งาน Rune ทำได้โดยการกดคีย์ลัดปุ่ม <Npc Chat> (ปกติจะตั้งอยู่ที่Space Bar)
- หลังกดเรียกใช้งานแล้ว ต้องทำการยืนยันอีกครั้งโดยการกดลูกศรตามลำดับที่ปรากฏ
(Rune Command) - จากนั้นจะได้รับBuffจากRuneเพื่อช่วยการเก็บเลเวล
- หลังจากใช้Runeไปแล้ว จะมีCooldownในการเรียกใช้Runeต่อไป เป็นเวลา15นาที
- เมื่อใช้Runeจะได้รับBonus Expคูณ2 เป็นระยะเวลา3นาที
- Buffรูนมีผลแตกต่างกันตามชนิดของRuneสามารถตรวจสอบได้ในหัวข้อต่อไป
- เมื่อมีRuneปรากฏขึ้นบนMapจะมีการแจ้งเตือนด้วยข้อความขึ้นบนหน้าจอ
- Link SkillของEvanสามารถยืดระยะเวลาคูณEXPที่ได้รับจากRune
- ผลเร่งEXPไม่สามารถคลิกขวาในช่องบัฟเพื่อลบออกได้
****เราสามารถอาศัยประโยชน์จากบัฟคูณEXPประยุกต์ใช้ในการเลเวลบอสได้ โดยกดRuneแล้วรีบเข้าห้องบอสและปราบให้ทันก่อนที่บัฟRuneจะหมด****
รายชื่อ Rune ผลลัพธ์ และ สถานภาพที่เป็นอยู่
Baits
สำหรับแมพที่เราไม่สะดวกจะยืนนิ่งๆ เช่นแมพที่มีน้ำไหลเชี่ยวกราก การกดRuneเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ถนัด ตัวเกมได้ทำสิ่งที่ใช้งานแทนRuneได้ นั่นคือ Bait(Lure) ซึ่งเริ่มมีใช้งานในแมพน้ำ(Torrential Zone)ของChu Chu Island และในอนาคตมีแนวโน้มจะอัพเดทเพิ่มอีก
(Bait) |
- Baitจะทำงานทันทีเมื่อตัวละครเราสัมผัสไม่ต้องยืนยันด้วยการกดลูกศร
- Baitให้ผลลัพธ์Sealed Rune's Powerได้เหมือนRune(ดูหัวข้อถัดไป)
- Baitมีผลลัพธ์ต่างๆนาๆเหมือนกับRuneแต่จะไม่รู้จนกว่าจะเริ่มใช้(ไม่มีสัญลักษณ์)
- Baitไม่ได้รับผลจากสกิลRune Persistance
- เควสต่างๆที่สั่งให้เราใช้Runeตามปริมาณที่กำหนด สามารถใช้Baitแทนได้
การอัพเดทหลังแพท14th Anniversary!
หลังแพทช์14th Anniversary!(Tune Up) มีความเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลมากให้การกดRuneไม่ใช่เพียงแค่ทางเลือก แต่ยังถือเป็นการจับบอทไปในตัว โดยมีรายละเอียดดังนี้
- Runeสามารถปรากฏขึ้นมาได้ แม้ตัวละครในแมพเลเวลต่างจากมอนเกิน + - 20
- ถ้าตัวละครที่เลเวลต่ำกว่าRuneเกิน20เลเวล พยายามใช้งานRuneจะถูกทำลาย
(การแจ้งเตือนRuneที่กลายเป็นCurse Rune) |
- เมื่อไม่มีการใช้งานRuneเกิน5นาที Runeจะกลายเป็นCurse Rune
- Curse Runeจะส่งผลเสียทั้งแมพ ด้วยการลดEXPและ Drop Rate
5 นาที: ขั้นที่ 1, ลด EXP,drop rate 50%
10 นาที: ขั้นที่ 2, ลด EXP,drop rate 65%
15 นาที: ขั้นที่ 3, ลด EXP,drop rate 80%
20 นาที: ขั้นที่ 4, ลด EXP,drop rate 100%
- เมื่อมีการใช้งานRuneผลของCurse Runeจะหายไป
- เมื่อใช้งานRuneตัวละครจะได้รับบัฟ Sealed Rune’s Power เพื่อป้องกันผลจากCurse Rune เผื่อกรณีที่ติดคูลดาวน์ในการกดRuneจะได้ไม่โดนหักEXP
(Sealed Rune's Power) |
- Bait ก็มี Curse Baitด้วยเช่นกัน โดยผลลัพธ์และกฏต่างๆเหมือนCurse Rune
(Baitที่ถูกทิ้งไว้จนกลายเป็นCurse Bait)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น