บทความเด่นประจำสัปดาห์

วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560

Multi Kill&Combo Kill สังหารหมู่ ฆ่าได้ต่อเนื่องเครื่องกำลังร้อน

Multi Kill & Combo Kill

สวัสดีครับ จากคราวก่อนเราได้เปิดปฐมบทเรื่อง Dynamic Field Battle ไปแล้วในไกด์เรื่องRune ครั้งนี้เรามาต่อในหัวข้อนี้กันด้วยระบบ Multi Kill และ ระบบ Combo Kill ที่มีเนื้อหาเพื่อให้การเก็บเลเวลในฉากแผนที่ไม่เป็นเรื่องน่าเบื่อ และ มีอะไรสนุกๆให้ทำเรื่อยๆ โดยระบบนี้จะช่วยอะไรเราบ้างไปดูกัน
Multikill and Combo Kills
Multi Kill & Combo Kill

Multi Kill

  • เมื่อเราสังหารมอนได้คราวละตั้งแต่ 3 ตัวขึ้นไปโดยการโจมตีเพียง1ครั้ง(กี่แถวก็ได้)จะได้รับโบนัสExpเป็นรางวัล โดยจะสังเกตุได้จากข้อความด้านบนของหน้าจอ
  • ข้อความแจ้งเตือนMulti Kill
  • ปริมาณ โบนัสEXPสามารถตรวจสอบได้จากตารางด้านล่าง
    จำนวนKillโบนัสExp(%)
    31
    42
    53
    63.3
    73.6
    83.9
    94.2
    104.5
ในกรณีที่สังหารได้เกิน10ตัวในครั้งเดียว จะถูกนับเป็น 10+ ตัว ซึ่งได้รับโบนัสเท่ากับ10ตัวอยู่ดี
Multi Killเกิน10ตัว

Combo Kill

  • คอมโบนี้เกิดจากการที่เราสังหารมอนต่อเนื่องไปเรื่อยๆโดยไม่ขาดตอน
  • การสังหารมอนครั้งละมากๆแบบMulti Killจะนับแค่ 1 Combo Killเท่านั้น
  • เมื่อการสังหารมอนขาดช่วง Combo Killจะถูกลบทิ้งทั้งหมด(ไม่ใช่ค่อยๆลดลง เหมือนCombo Attackของอาชีพอรัน)
  • ตัวเลขบอกจำนวน Combo จะโชว์บนมอนตัวที่เราสังหารไปเพื่อบอกจำนวนปัจจุบัน
    ตัวเลขแสดงCombo
  • จำนวนคอมโบสูงสุดที่ทำได้คือ 999 หลังจากนั้นจะไม่นับเพิ่ม(999ซ้ำไปเรื่อยๆ)
    คอมโบที่เกิน999
  • เมื่อเราทำคอมโบได้ทุกๆ50 Combosจะมี Exp Marble(Exp Orb)ปรากฏขึ้นบริเวณตำแหน่งที่ทีมงานกำหนดไว้ (หลังแพทช์12ปีเมเปิ้ล มีการปรับให้Exp Orbโผล่ได้แทบทุกจุดในแมพ ใกล้กับจุดที่สังหารมอน) เมื่อเก็บExp Marbleจะได้รับรางวัลเป็นExpจำนวนหนึ่ง
Exp Marble
  • มอนตัวที่เลเวลต่ำสุดในแมพเป็นตัวกำหนดExpที่ได้จากExp Marble(ในกรณีที่แมพนั้นมีมอนหลายชนิดปะปนกัน)
  • Raid Bossไม่ตก Exp Marble 
  • มอนแมพดาวจะได้ Exp Marble ปริมาณเท่ามอนปกติไม่คูณ3
  • สีของCombo Orbเป็นตัวกำหนดปริมาณตัวคูณของExpที่ได้ โดยขึ้นอยู่กับจำนวนCombo Kill ได้แก่สีฟ้า สีม่วง สีแดง
    สีของCombo Orb
    ช่วงComboที่โบนัสExp ที่ Link Aran(Lv.0/1/2)สีของMarble
    50-300500%/2500%/3750% Blue
    350-700700%/3500%/5250% Purple
    750 ขึ้นไป1000%/5000%/7500% Red
  • ในจ็อบ5จะมีSpecial Coreบางสกิลที่จะแสดงผลเมื่อเราทำCombo Kill ถึงจุดที่กำหนด
    เช่น
    Deadly Strike IDeadly Strike และ Continuous Strike I Continuous Strike ที่จะทำงานต่อเมื่อทำCombo Killถึง50
  • Link Skillของอรัน ช่วยเพิ่มปริมาณExpที่ได้รับของCombo Marbleได้

ระบบที่จะอัพเดทในอนาคต

  • จำนวนคอมโบสูงสุดปรับเป็น 9999 (มีผลหลังแพทช์Tune Up)
  • มีการอัพเดทCombo Orbเพิ่มมาอีกหนึ่งสี คือสี ส้ม เริ่มที่Combo Kill 2000เป็นต้นไป
    2000 Combo Orb.gif
    Combo Orbสีส้ม
  • ระหว่างการเข้าร่วม Pollo&Fritto และ Inferno Wolf Den ไม่ทำให้Combo Killโดนยกเลิก แต่ถ้ามัวแต่โอ้เอ้อยู่ในแมพรับรางวัลเกิน20วินาทีก็จะถูกยกเลิกจนได้(มีผลหลังแพทช์ Tune Up)
  • การถูก Lie Detector ตรวจจับ ไม่ทำให้ Combo Kill โดนยกเลิก(มีผลหลังแพทช์14ปีเมเปิ้ล)

จบกันไปอีก1เรื่องกับหัวข้อในหมวด Dynamic Field Battle นะครับ ไว้คราวหน้าเรามาเล่าเรื่องอื่นๆคั่นรายการกันบ้าง เนื่องจากหัวข้อเกี่ยวกับ Dynamic Field Battleยังมีอีกเยอะ เดี๋ยวเพื่อนๆจะเบื่อกันเสียก่อน ครั้งหน้าจะมาเล่าเรื่องอะไรอย่าลืมติดตามชมนะครับ ครั้งนี้ขอลาไปก่อน ขอบคุณที่อ่านจนจบ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น