SOUL WEAPON
(aka Boss soul enchantment/Soul Collector system)
สวัสดีครับทุกๆคน กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะครับ วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบทำของ ที่มีผลเฉพาะกับอาวุธหลักของเราเท่านั้น แต่ก็ช่วยขยายศักยภาพตัวละครไปได้อีกพอสมควรเลยทีเดียว นั่นคือSoul Weaponระบบที่จะเก็บรวบรวมชิ้นส่วนวิญญาณของบอสที่เราปราบได้ มารวมกันเป็นพลังของบอสตัวนั้นเพื่อสิงในอาวุธ แล้วให้พลังของบอสเหล่านั้นมาคอยช่วยต่อสู้นั่นเอง โดยระบบนี้ถึงจะอัพเดทมาช่วงแพทช์Justiceแต่กว่าจะกระจายใช้ในทุกเซิฟเวอก็นานเอาเรื่อง เพราะเดิมทีระบบนี้ถูกหมายมั่นปั้นมือให้เป็นระบบExclusiveเพื่อให้เป็นจุดขายของเซิฟJapanแต่เนื่องจากระบบมันดีมาก สุดท้ายก็เลยมีกันครบทุกเซิฟเวอร์ในภายหลัง

บทนำ
Soul Weaponคือระบบการอัพเกรดอาวุธโดยใช้Soul Enchanterทำให้อาวุธสามารถใส่Soulได้ และนำเอาBoss Soulมาใส่ลงไป เพื่อเก็บรวบรวมSoul Gaugeเพื่อใช้เอฟเฟคจากสกิลบอส


(ใส่Soul Enchanterเพื่อให้อาวุธมีโซล)

(ใส่Soul Bossเพื่อมอบสกิลให้อาวุธ)

(รวบรวมโซลใส่ในSoul Guageเพื่อใช้งานสกิลบอส)
ผลประโยชน์ที่ได้จากSoul Weapon
โดยหลักๆมีอยู่3ข้อดังนี้
- มอบค่า ATT/M.ATT ให้ตามปริมาณโซลที่เก็บลงSoul Gaugeโดยคิดเป็นอัตราส่วนจากค่าสูงสุด แสดงผลเต็มที่เมื่อเก็บโซลได้ 500/1000 แต้ม
- มอบค่าStatusให้กับอาวุธของเรา โดยขึ้นอยู่กับprefixของโซลนั้นๆและเกรดของโซล
- เรียกใช้สกิลไม้ตายจากBoss Soulที่สวมอยู่ ขึ้นอยู่กับบอสที่เราใส่ และ Soul Collectorของเรา

(ประโยชน์จากโซล)
วิธีได้มาซึ่งBoss Soul
เมื่อปราบบอสได้แล้วจะได้ Soul Shards มาจากบอส

ซึ่งจะตกประมาณ0-3ชิ้นต่อครั้ง


ซึ่งจะตกประมาณ0-3ชิ้นต่อครั้ง
เมื่อสะสมได้ครบ 10 ชิ้น ให้ทำการ คลิกใช้งาน ระบบจะสุ่มคำอุปสรรค(Prefix)ของBoss Soulให้เรา

(ตัวอย่างโซลที่จะสุ่มได้)
*Boss Soulเป็นไอเท็มประเภทUntradeable เว้นแต่กรณีที่ได้คำอุปสรรคเป็น magnificent
*Murgoth Souls ถือเป็นกรณีพิเศษ สามารถTradeได้ทุกคำอุปสรรค
การแปลงอาวุธเป็นSoul Weaponเพื่อเตรียมสวมBoss Soul
การแปลงอาวุธเป็นSoul Weaponจะทำให้อาวุธพร้อมสำหรับการติดตั้งBoss Soulsและ เก็บสะสมSoul Gaugeได้ โดยสามารถลองได้เรื่อยๆ แม้ในกรณีไม่สำเร็จก็ไม่มีบทลงโทษ(ของไม่แหก) ไอเท็มที่จำเป็นคือ Soul Enchanter ระดับใดก็ได้ดังต่อไปนี้

(Soul Enchanter)
Basic Soul Enchanter: 30% chance of working
Enhanced Soul Enchanter: 60% chance of working
Special Soul Enchanter: 100% chance of working

(Soul Enchanter)
ระบบสมุดสะสมSoul
ที่หน้าจอUIของSoul Weaponจะมีปุ่มเขียวๆอยู่ข้างๆSoul Gaugeนั่นคือ ปุ่มสำหรับเข้าไปยังหน้าสมุดสะสมSoul


(ปุ่มเข้าสมุดสะสมSoul)
เราสามารถนำBoss Soulที่ได้มายัดใส่ลงในสมุดสะสมเพื่อปลดล็อคหน้าHiddenที่ซ่อนอยู่และอัพเกรดเลเวลของสกิลบอสที่ใช้ขึ้นไปอีกระดับได้โดยจะมีผลทั้งสกิลบอสแบบทั่วไปและMagneficent

(สมุดสะสมโซล)
เราสามารถนำBoss Soulที่ได้มายัดใส่ลงในสมุดสะสมเพื่อปลดล็อคหน้าHiddenที่ซ่อนอยู่และอัพเกรดเลเวลของสกิลบอสที่ใช้ขึ้นไปอีกระดับได้โดยจะมีผลทั้งสกิลบอสแบบทั่วไปและMagneficent

(สมุดสะสมโซล)
สกิลบอส
Boss Soul จะมีActive Skillที่สามารถกดใช้จากสกิลBeginner Skillในหน้าต่างสกิล หรือ จะกดCommandก็ได้


โดยสกิลของเวอชั่น Regular กับ Magnificent จะออกมาคนละรูปแบบกัน สกิลส่วนใหญ่จะเป็นการให้บอสปรากฏตัวออกมาช่วยโจมตีท่าใหญ่ และ รอคูลดาวน์ระยะหนึ่ง แต่บางตัวก็เป็นการออกมาบัฟ แต่กรณีMagnificentจะเน้นที่การSummonบอสมาคอยช่วยสู้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องตามกฏนี้เสมอไป


(ตัวอย่างสกิลบอส)
สกิลบอสที่เลเวล2นั้นจะปลดล็อคเมื่อสมุดSoul Collectorของบอสตัวนั้นสะสมครบ
หากต้องการทราบว่าสกิลบอสตัวใดมีสกิลอะไรบ้าง ตรวจสอบได้ที่ >> คลิก


(ตัวอย่างสกิลบอส)
สกิลบอสที่เลเวล2นั้นจะปลดล็อคเมื่อสมุดSoul Collectorของบอสตัวนั้นสะสมครบ
หากต้องการทราบว่าสกิลบอสตัวใดมีสกิลอะไรบ้าง ตรวจสอบได้ที่ >> คลิก
ระดับของBoss Soul
บอสที่ความแข็งแกร่งแตกต่างกันจะถูกจัดลำดับชนชั้น(Tier)ดังนี้
| Tier SS | |
| Tier S | ![]() |
| Tier A | |
| Tier B | |
| Tier C | ![]() |
| Tier D |
ค่าStatตามPrefixของBoss Soul
*Magnificent Soulจะได้ค่าStatสุ่มเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง
| ATT/M.ATT | up to +15 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +3 |
| Swift | DEX +3 |
| Clever | INT +3 |
| Fortuitous | LUK +3 |
| Flashy | All Stats +2 |
| Hearty | Max HP +150 |
| Ample | Max MP +150 |
| ATT/M.ATT | up to +15 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +4 |
| Swift | DEX +4 |
| Clever | INT +4 |
| Fortuitous | LUK +4 |
| Flashy | All Stats +2 |
| Hearty | Max HP +180 |
| Ample | Max MP +180 |
| ATT/M.ATT | up to +15 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +5 |
| Swift | DEX +5 |
| Clever | INT +5 |
| Fortuitous | LUK +5 |
| Flashy | All Stats +3 |
| Hearty | Max HP +200 |
| Ample | Max MP +200 |
| ATT/M.ATT | up to +15 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +7 |
| Swift | DEX +7 |
| Clever | INT +7 |
| Fortuitous | LUK +7 |
| Flashy | All Stats +5 |
| Hearty | Max HP +300 |
| Ample | Max MP +300 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +10 |
| Swift | DEX +10 |
| Clever | INT +10 |
| Fortuitous | LUK +10 |
| Flashy | All Stats +7 |
| Potent | ATT +3 |
| Radiant | M.ATT +3 |
| Hearty | Max HP +400 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +5 M.ATT +5 All Stats +10 Max HP +1000 Critical Rate +5% Ignore Def. +3% Boss Damage +3% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +12 |
| Swift | DEX +12 |
| Clever | INT +12 |
| Fortuitous | LUK +12 |
| Flashy | All Stats +8 |
| Potent | ATT +3 |
| Radiant | M.ATT +3 |
| Hearty | Max HP +500 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +6 M.ATT +6 All Stats +12 Max HP +1100 Critical Rate +6% Ignore Def. +3% Boss Damage +3% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +15 |
| Swift | DEX +15 |
| Clever | INT +15 |
| Fortuitous | LUK +15 |
| Flashy | All Stats +10 |
| Potent | ATT +4 |
| Radiant | M.ATT +4 |
| Hearty | Max HP +600 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +7 M.ATT +7 All Stats +15 Max HP +1200 Critical Rate +7% Ignore Def. +4% Boss Damage +4% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +15 |
| Swift | DEX +15 |
| Clever | INT +15 |
| Fortuitous | LUK +15 |
| Flashy | All Stats +10 |
| Potent | ATT +4 |
| Radiant | M.ATT +4 |
| Hearty | Max HP +600 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +8 M.ATT +8 All Stats +17 Max HP +1300 Critical Rate +8% Ignore Def. +4% Boss Damage +4% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +18 |
| Swift | DEX +18 |
| Clever | INT +18 |
| Fortuitous | LUK +18 |
| Flashy | All Stats +10 |
| Potent | ATT +4 |
| Radiant | M.ATT +4 |
| Hearty | Max HP +700 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +8 M.ATT +8 All Stats +17 Max HP +1300 Critical Rate +8% Ignore Def. +4% Boss Damage +4% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +20 |
| Swift | DEX +18 |
| Clever | INT +18 |
| Fortuitous | LUK +18 |
| Flashy | All Stats +10 |
| Potent | ATT +4 |
| Radiant | M.ATT +4 |
| Hearty | Max HP +700 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +10 M.ATT +8 All Stats +17 Max HP +1300 Critical Rate +8% Ignore Def. +4% Boss Damage +4% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +18 |
| Swift | DEX +18 |
| Clever | INT +20 |
| Fortuitous | LUK +18 |
| Flashy | All Stats +10 |
| Potent | ATT +4 |
| Radiant | M.ATT +4 |
| Hearty | Max HP +700 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +8 M.ATT +10 All Stats +17 Max HP +1300 Critical Rate +8% Ignore Def. +4% Boss Damage +4% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +18 |
| Swift | DEX +18 |
| Clever | INT +18 |
| Fortuitous | LUK +20 |
| Flashy | All Stats +10 |
| Potent | ATT +4 |
| Radiant | M.ATT +4 |
| Hearty | Max HP +700 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +8 M.ATT +8 All Stats +17 Max HP +1300 Critical Rate +10% Ignore Def. +4% Boss Damage +4% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +18 |
| Swift | DEX +20 |
| Clever | INT +18 |
| Fortuitous | LUK +18 |
| Flashy | All Stats +10 |
| Potent | ATT +4 |
| Radiant | M.ATT +4 |
| Hearty | Max HP +700 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +8 M.ATT +8 All Stats +17 Max HP +1500 Critical Rate +8% Ignore Def. +4% Boss Damage +4% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +18 |
| Swift | DEX +18 |
| Clever | INT +18 |
| Fortuitous | LUK +18 |
| Flashy | All Stats +12 |
| Potent | ATT +4 |
| Radiant | M.ATT +4 |
| Hearty | Max HP +700 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +8 M.ATT +8 All Stats +20 Max HP +1300 Critical Rate +8% Ignore Def. +4% Boss Damage +4% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +20 |
| Swift | DEX +20 |
| Clever | INT +20 |
| Fortuitous | LUK +20 |
| Flashy | All Stats +12 |
| Potent | ATT +5 |
| Radiant | M.ATT +5 |
| Hearty | Max HP +800 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +10 M.ATT +10 All Stats +20 Max HP +1500 Critical Rate +10% Ignore Def. +5% Boss Damage +5% All Skill Levels +1 |
| ATT/M.ATT | up to +20 at 500/1000 Soul Gauge |
| PREFIX | EFFECT |
|---|---|
| Beefy | STR +24 |
| Swift | DEX +24 |
| Clever | INT +24 |
| Fortuitous | LUK +24 |
| Flashy | All Stats +15 |
| Potent | ATT +6 |
| Radiant | M.ATT +6 |
| Hearty | Max HP +960 |
| Magnificent | Randomly choose 1: ATT +3% M.ATT +3% All Stats +5% Max HP +2000 Critical Rate +12% Ignore Def. +7% Boss Damage +7% All Skill Levels +2 |
จบแล้วครับ ยาวเนอะ หวังว่าคงได้ประโยชน์กันนะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ ไว้พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น