บทความเด่นประจำสัปดาห์

วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Star Force Enhancement 2 ยกดาวพราวเสน่ห์



Star Force Enhancement(Part2/2)

มาต่อกันเลยครับ จากพาร์ทก่อนที่เกริ่นนำระบบทั้งหมดของการยกดาวไว้แล้ว ต่อไปนี้เราจะมาเล่าถึงรายละเอียดเชิงลึกของระบบยกดาว และ สิ่งที่เราจะได้รับจากระบบนี้กันครับ

เกมจับดาว

ในการอัพเกรดแต่ละครั้ง เราสามารถเลือกเล่นmini gameจับดาว(Star Catcher)ได้ ซึ่งรางวัลในกรณีที่สำเร็จคือการเพิ่มโอกาสสำเร็จในการตีครั้งนั้นๆ ขึ้นอีก +4.5% ไม่ว่าจะเป็นดาวที่เท่าไหร่ก็ตาม โดยโอกาสล้มเหลวจะกระจายตัวลดหลั่นกันไปในอัตราส่วนเดิม วิธีเล่นก็ง่ายๆ จะมีดาววิ่งอยู่ในช่อง แล้วต้องกดปุ่มหยุดให้ตรงกับช่วงสีส้ม โดยมีเวลานับถอยหลังให้เพียง5วินาที
  • ทุกๆการตีต่อเนื่อง20ครั้งในเวลาสั้นๆ ความเร็วของดาวจะวิ่งไวขึ้น และ แถบสีส้มจะเล็กลง
  • ความเร็วมีทั้งหมด4ระดับ ง่ายสุดคือ1 ยากสุดคือ4
  • ทุกๆ10นาทีตามเวลาเซิฟเวอร์(เช็คได้ที่ท่าเรือ) จะทำการลดระดับความยากลง1ขั้น
  • สามารถเลือกไม่เล่นเกมจับดาวได้ เพื่อให้การตียกดาวเร็วขึ้น เหมาะกับดาวแรกๆเท่านั้น
  • เกมจับดาวจะเล่นไม่ได้ในช่วงโอกาสแก้มือ แต่ กิจกรรมตีติด100%จะจับดาวได้อยู่

โอกาสแก้มือ

หากการยกดาวล้มเหลวต่อเนื่องกัน2ครั้งติดๆ เราจะได้รับโอกาสแก้มือ(Chance Time)มีผลให้การยกดาวครั้งต่อไป โอกาสสำเร็จจะกลายเป็น100%เต็มในทันที (เราจะเสียโอกาสนี้ไปถ้าภายใน5นาทีเราไม่ยกดาวอีกครั้ง, นำอุปกรณ์ไปสวม เปลี่ยนยกดาวของชิ้นอื่นๆ) 
  • ในช่วงโอกาสแก้มือ จะเล่นเกมจับดาวไม่ได้
  • ในช่วงโอกาสแก้มือ ถ้าเป็นดาวในช่วงที่ใช้Safeguardได้ ไม่มีความจำเป็น เนื่องจากของไม่แหก

Normal Equipment

บทนี้จะทำการอธิบายเกี่ยวกับไอเท็มที่ไม่มีคุณสมบัติSuperior(อุปกรณ์ทั่วไป)
Maximum Stars

ปริมาณดาวที่ยกได้ในแต่ละเซิฟเวอร์

ปริมาณดาวที่ยกได้สูงสุด ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดเลเวลของอุปกรณ์ และ สมดุลย์ของเซิฟเวอร์ ซึ่ง KMS GMS และ SEA มีขีดจำกัดที่ไม่เท่ากัน สามารถตรวจสอบได้จากตารางนี้


Equip LevelMax Stars
KMSSEAGMS
0 to 95555
96 to 107888
108 to 117101010
118 to 127151512
128 to 137202013
138 and above252015
KMSจะได้ปริมาณดาวของอุปกรณ์ขั้นสูงได้จำนวนสูงที่สุด มากกว่าเซิฟเวอร์อื่นๆ ส่วนอุปกรณ์ระดับต่ำกว่านั้น จะเท่าๆกับSEA แต่กรณีของเซิฟGMSจะน้อยกว่าเซิฟอื่นๆ เนื่องด้วยเหตุผลด้านสมดุลย์เกม


โอกาสสำเร็จในแต่ละเซิฟเวอร์

โอกาสสำเร็จที่จะแสดงในตารางต่อไปนี้ จะโชว์เป็นเปอเซ็นรวม สำหรับเลขในวงเล็บ คือ เทียบกับกรณีพิจารณาเคสล้มเหลวเท่านั้น
KMS,GMS
Current StarsSuccessFail (Maintain)Fail (Decrease)Destroy
095%5% (100%)
190%10% (100%)
285%15% (100%)
385%15% (100%)
480%20% (100%)
575%25% (100%)
670%0% (0%)30% (100%)
765%0% (0%)35% (100%)
860%0% (0%)40% (100%)
955%0% (0%)45% (100%)
1045%55% (100%)0% (0%)
1135%0% (0%)65% (100%)
1230%0% (0%)69.3% (99%)0.7% (1%)
1330%0% (0%)68.6% (98%)1.4% (2%)
1430%0% (0%)68.6% (98%)1.4% (2%)
1530%67.9% (97%)0% (0%)2.1% (3%)
1630%0% (0%)67.9% (97%)2.1% (3%)
1730%0% (0%)67.9% (97%)2.1% (3%)
1830%0% (0%)67.2% (96%)2.8% (4%)
1930%0% (0%)67.2% (96%)2.8% (4%)
2030%63% (90%)0% (0%)7% (10%)
2130%0% (0%)63% (90%)7% (10%)
223%0% (0%)77.6% (80%)19.4% (20%)
232%0% (0%)68.6% (70%)29.4% (30%)
241%0% (0%)59.4% (60%)39.6% (40%)
SEA
Current StarsSuccessFail (Maintain)Fail (Decrease)Destroy
095%5% (100%)
190%10% (100%)
285%15% (100%)
385%15% (100%)
480%20% (100%)
575%25% (100%)
670%0% (0%)30% (100%)
765%0% (0%)35% (100%)
860%0% (0%)40% (100%)
955%0% (0%)45% (100%)
1045%55% (100%)0% (0%)
1135%0% (0%)65% (100%)
1230%0% (0%)66.5% (95%)3.5% (5%)
1330%0% (0%)63% (90%)7% (10%)
1425%0% (0%)63.75% (85%)11.25% (15%)
1525%60% (80%)0% (0%)15% (20%)
1620%0% (0%)60% (75%)20% (25%)
1715%0% (0%)59.5% (70%)25.5% (30%)
1810%0% (0%)58.5% (65%)31.5% (35%)
195%0% (0%)57% (60%)38% (40%)
ในแต่ละการตีจะเกิดได้แค่3ใน4ของกรณีนี้ > สำเร็จ/ล้มเหลวคงที่/ล้มเหลวลดดาว/ล้มเหลวของแหก

ค่าใช้จ่าย

 ค่าใช้จ่ายเป็นmesosเป็นจำนวนเต็ม100ปัดลง เลเวลของสวมใส่ในสูตรเป็นจำนวนเต็ม10ปัดลง
การเป็นMVP และ NET CAFEสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ ดังต่อไปนี้
  • MVP SILVER ลด3%
  • MVP GOLD ลด5%
  • MVP DIAMOND ลด10%
  • NET CAFE ลดอีก 5%(มีผลพร้อมกับMVP)
บางครั้งจะมีอีเวนท์ลดราคายกดาวลง 30% ลดค่าProtectionลง 15%(กรณีGMSจะลดแค่10%)
สูตรคำนวณ
KMS
Current StarsMeso Cost
0 to 9
10 to 14
15 to 24
ดาวที่12-16 Protect ได้ราคา2เท่า 


GMS
Current StarsMeso Cost
0 to 9
10 to 14
ดาวที่12-13 Protect ได้ราคา3เท่า

SEA
Meso Cost at a certain star = 
ดาวที่12-16 Protect ได้ราคา2เท่า


สถานะที่เพิ่มขึ้น

ขึ้นอยู่กับสถานะหลัก/รองของอาชีพที่สวมได้ แต่ถ้าสวมได้ทุกอาชีพ จะถือว่าทุกอันเป็นสถานะหลักหมด สิ่งที่ขึ้นเป็น%ปัดเลขขึ้น
ดาวปัจจุบันสถานะที่ได้รับเมื่อขึ้นดาวถัดไปสถานะเสริมสำหรับของบางชนิด
0 to 2
  • Primary Stat +2
  • Secondary Stat +2
  • Max HP +5
  • Max MP +5
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
3
  • Primary Stat +2
  • Secondary Stat +2
  • Max HP +10
  • Max MP +10
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
4
  • Primary Stat +2
  • Secondary Stat +2
  • Max HP +10
  • Max MP +10
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
Gloves
  • Weapon ATT +1 (Magic ATT +1 for Magician Gloves)
5
  • Primary Stat +3
  • Secondary Stat +3
  • Max HP +15
  • Max MP +15
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
6
  • Primary Stat +3
  • Secondary Stat +3
  • Max HP +15
  • Max MP +15
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
Gloves
  • Weapon ATT +1 (Magic ATT +1 for Magician Gloves)
7
  • Primary Stat +3
  • Secondary Stat +3
  • Max HP +20
  • Max MP +20
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
8
  • Primary Stat +3
  • Secondary Stat +3
  • Max HP +20
  • Max MP +20
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
Gloves
  • Weapon ATT +1 (Magic ATT +1 for Magician Gloves)
9
  • Primary Stat +3
  • Secondary Stat +3
  • Max HP +25
  • Max MP +25
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
10
  • Primary Stat +3
  • Secondary Stat +3
  • Max HP +25
  • Max MP +25
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
Gloves
  • Weapon ATT +1 (Magic ATT +1 for Magician Gloves)
11
  • Primary Stat +3
  • Secondary Stat +3
  • Max HP +25
  • Max MP +25
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
12 to 14
  • Primary Stat +3
  • Secondary Stat +3
  • Max HP +25
  • Max MP +25
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +(Weapon's total ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total ATT is 0)
  • Magic ATT +(Weapon's total Magic ATT)/2 +1 (ignore if Weapon's total Magic ATT is 0)
Gloves
  • Weapon ATT +1 (Magic ATT +1 for Magician Gloves)
15
Equip LevelStats
128~137
  • Primary Stat +7
  • Secondary Stat +7
  • Weapon ATT +6 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +6 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
138~149
  • Primary Stat +9
  • Secondary Stat +9
  • Weapon ATT +7 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +7 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
150~159
  • Primary Stat +11
  • Secondary Stat +11
  • Weapon ATT +8 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +8 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
160~199
  • Primary Stat +13
  • Secondary Stat +13
  • Weapon ATT +9 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +9 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
200
  • Primary Stat +15
  • Secondary Stat +15
  • Weapon ATT +13 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +13 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Armors and Accessories
  • Weapon ATT +1
  • Magic ATT +1
16
Equip LevelStats
128~137
  • Primary Stat +7
  • Secondary Stat +7
  • Weapon ATT +7 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +7 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
138~149
  • Primary Stat +9
  • Secondary Stat +9
  • Weapon ATT +8 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +8 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
150~159
  • Primary Stat +11
  • Secondary Stat +11
  • Weapon ATT +9 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +9 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
160~199
  • Primary Stat +13
  • Secondary Stat +13
  • Weapon ATT +9 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +9 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
200
  • Primary Stat +15
  • Secondary Stat +15
  • Weapon ATT +13 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +13 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Armors and Accessories
Equip LevelStats
128~159
  • Weapon ATT +1
  • Magic ATT +1
160+
  • Weapon ATT +2
  • Magic ATT +2
17
Equip LevelStats
128~137
  • Primary Stat +7
  • Secondary Stat +7
  • Weapon ATT +7 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +7 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
138~149
  • Primary Stat +9
  • Secondary Stat +9
  • Weapon ATT +8 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +8 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
150~159
  • Primary Stat +11
  • Secondary Stat +11
  • Weapon ATT +9 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +9 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
160~199
  • Primary Stat +13
  • Secondary Stat +13
  • Weapon ATT +10 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +10 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
200
  • Primary Stat +15
  • Secondary Stat +15
  • Weapon ATT +14 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +14 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Armors and Accessories
  • Weapon ATT +2
  • Magic ATT +2
18
Equip LevelStats
128~137
  • Primary Stat +7
  • Secondary Stat +7
  • Weapon ATT +8 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +8 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
138~149
  • Primary Stat +9
  • Secondary Stat +9
  • Weapon ATT +9 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +9 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
150~159
  • Primary Stat +11
  • Secondary Stat +11
  • Weapon ATT +10 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +10 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
160~199
  • Primary Stat +13
  • Secondary Stat +13
  • Weapon ATT +11 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +11 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
200
  • Primary Stat +15
  • Secondary Stat +15
  • Weapon ATT +14 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +14 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Armors and Accessories
  • Weapon ATT +2
  • Magic ATT +2
19
Equip LevelStats
128~137
  • Primary Stat +7
  • Secondary Stat +7
  • Weapon ATT +9 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +9 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
138~149
  • Primary Stat +9
  • Secondary Stat +9
  • Weapon ATT +10 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +10 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
150~159
  • Primary Stat +11
  • Secondary Stat +11
  • Weapon ATT +11 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +11 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
160~199
  • Primary Stat +13
  • Secondary Stat +13
  • Weapon ATT +12 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +12 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
200
  • Primary Stat +15
  • Secondary Stat +15
  • Weapon ATT +15 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +15 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Armors and Accessories
  • Weapon ATT +2
  • Magic ATT +2
20
Equip LevelStats
138~149
  • Primary Stat +9
  • Secondary Stat +9
  • Weapon ATT +11 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +11 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
150~159
  • Primary Stat +11
  • Secondary Stat +11
  • Weapon ATT +12 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +12 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
160~199
  • Primary Stat +13
  • Secondary Stat +13
  • Weapon ATT +13 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +13 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
200
  • Primary Stat +15
  • Secondary Stat +15
  • Weapon ATT +16 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +16 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Armors and Accessories
  • Weapon ATT +2
  • Magic ATT +2
21
Equip LevelStats
138~149
  • Primary Stat +9
  • Secondary Stat +9
  • Weapon ATT +12 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +12 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
150~159
  • Primary Stat +11
  • Secondary Stat +11
  • Weapon ATT +13 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +13 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
160~199
  • Primary Stat +13
  • Secondary Stat +13
  • Weapon ATT +14 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +14 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
200
  • Primary Stat +15
  • Secondary Stat +15
  • Weapon ATT +17 (ignore if weapon has 0 Weapon ATT)
  • Magic ATT +17 (ignore if weapon has 0 Magic ATT)
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Armors and Accessories
  • Weapon ATT +3
  • Magic ATT +3
22
Equip LevelStats
138~149
  • Weapon ATT +14
  • Magic ATT +14
150~159
  • Weapon ATT +15
  • Magic ATT +15
160~199
  • Weapon ATT +16
  • Magic ATT +16
200
  • Weapon ATT +18
  • Magic ATT +18
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +16
  • Magic ATT +16
23
Equip LevelStats
138~149
  • Weapon ATT +16
  • Magic ATT +16
150~159
  • Weapon ATT +17
  • Magic ATT +17
160~199
  • Weapon ATT +18
  • Magic ATT +18
200
  • Weapon ATT +19
  • Magic ATT +19
  • DEF +5% of equipment's total Magic DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +16
  • Magic ATT +16
24
Equip LevelStats
138~149
  • Weapon ATT +18
  • Magic ATT +18
150~159
  • Weapon ATT +19
  • Magic ATT +19
160+
  • Weapon ATT +20
  • Magic ATT +20
  • DEF +5% of equipment's total DEF (+10% for overalls)
Weapons
  • Weapon ATT +16
  • Magic ATT +16

Superior Item

บทนี้จะทำการอธิบายเกี่ยวกับไอเท็มที่มีคุณสมบัติSuperior
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tyrant maplestory

ปริมาณดาวที่ยกได้

ปริมาณดาวไม่เท่ากับ Normal Item แต่ไม่มีข้อแตกต่างกันในแต่ละเซิฟเวอร์
Equip LevelMax Stars
0 to 953
96 to 1075
108 to 1178
118 to 12710
128 to 13712
138 and above15

โอกาสสำเร็จ


โอกาสสำเร็จที่จะแสดงในตารางต่อไปนี้ จะโชว์เป็นเปอเซ็นรวม สำหรับเลขในวงเล็บ คือ เทียบกับกรณีพิจารณาเคสล้มเหลวเท่านั้นเช่นเดียวกับNormal Item
Current StarsSuccessFail (Maintain)Fail (Decrease)Destroy
050%50% (100%)
150%0% (0%)50% (100%)
245%0% (0%)55% (100%)
340%0% (0%)60% (100%)
440%0% (0%)60% (100%)
540%0% (0%)58.2% (97%)1.8% (3%)
640%0% (0%)57% (95%)3% (5%)
740%0% (0%)55.8% (93%)4.2% (7%)
840%0% (0%)54% (90%)6% (10%)
937%0% (0%)53.55% (85%)9.45% (15%)
1035%0% (0%)52% (80%)13% (20%)
1135%0% (0%)48.75% (75%)16.25% (25%)
123%0% (0%)48.5% (50%)48.5% (50%)
132%0% (0%)49% (50%)49% (50%)
141%0% (0%)49.5% (50%)49.5% (50%)

ค่าใช้จ่าย

 ค่าใช้จ่ายเป็นmesosเป็นจำนวนเต็ม100ปัดลง เลเวลของสวมใส่ในสูตรเป็นจำนวนเต็ม10ปัดลง
การเป็นMVP และ NET CAFEสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ ดังต่อไปนี้
  • MVP SILVER ลด3%
  • MVP GOLD ลด5%
  • MVP DIAMOND ลด10%
  • NET CAFE ลดอีก 5%(มีผลพร้อมกับMVP)
บางครั้งจะมีอีเวนท์ลดราคายกดาวลง 30% ลดค่าProtectionลง 15%(กรณีGMSจะลดแค่10%)
สูตรคำนวณ
Meso Cost = {\displaystyle EquipLevel^{3.56}}

สถานะที่เพิ่มขึ้น

Current StarsStats gained for next successful enhancement (Equip Level <110 (up till 3*)/110~149 (up till 8*)/150 respetively)
1
  • All Stats +2/9/19
  • DEF +5% of equipment's total DEF
2
  • All Stat +3/10/20
  • DEF +5% of equipment's total DEF
3
  • All Stat +5/12/22
  • DEF +5% of equipment's total DEF
4
  • All Stat +15/25
  • DEF +5% of equipment's total DEF
5
  • All Stat +19/29
  • DEF +5% of equipment's total DEF
6
  • Weapon ATT +5/9
  • Magic ATT +5/9
  • DEF +5% of equipment's total DEF
7
  • Weapon ATT +6/10
  • Magic ATT +6/10
  • DEF +5% of equipment's total DEF
8
  • Weapon ATT +7/11
  • Magic ATT +7/11
  • DEF +5% of equipment's total DEF
9
  • Weapon ATT +12
  • Magic ATT +12
  • DEF +5% of equipment's total DEF
10
  • Weapon ATT +13
  • Magic ATT +13
  • DEF +5% of equipment's total DEF
11
  • Weapon ATT +15
  • Magic ATT +15
  • DEF +5% of equipment's total DEF
12
  • Weapon ATT +17
  • Magic ATT +17
  • DEF +5% of equipment's total DEF
13
  • Weapon ATT +19
  • Magic ATT +19
  • DEF +5% of equipment's total DEF
14
  • Weapon ATT +21
  • Magic ATT +21
  • DEF +5% of equipment's total DEF
15
  • Weapon ATT +23
  • Magic ATT +23
  • DEF +5% of equipment's total DEF

Demon Avenger

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ demon avenger star forceผลการค้นหารูปภาพสำหรับ demon avenger star force
เนื่องจากDemon Avengerมีสถานะหลักเป็น Max HP ซึ่งจะไม่ได้รับโบนัสส่วนนี้ โดยจะมีการชดเชยด้วยสกิล Star Force Conversion ซึ่งเป็นBeginner Skillที่ได้ติดตัวมาตั้งแต่เริ่ม โดยโบนัสส่วนนี้จะไม่โดนปัดลดครึ่งนึงตามกฏของDemon Avenger
จำนวนดาวHP ต่อหนึ่งดาว
0 to 1550
16 to 3570
36 to 6095
61 to 90120
91 or higher140


อื่นๆ
  • ดาวของไอเท็มSuperior หรือ Normal ก็นับเป็นจำนวนเท่าๆกัน รวมถึงดาวที่16เป็นต้นไปด้วย
  • ดาวของชุดเดรส(Overall)นับคูณ2 เพื่อชดเชยความเท่าเทียมกับ ชุด เสื้อ+กางเกง
  • ดาวที่1ถึง5 ดาวที่10 ดาวที่15 ดาวที่20 จะมีการการันตี ดาวไม่ตก(เซฟโซน)
  • มีบางครั้งที่ทางเซิฟเวอร์จะจัดอีเวนท์ ยกดาวบางดวงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่โอกาสติด/แตก ไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นอาจมีการตีไปถึงดาวฟรีแล้วตีแตกได้ ควรระมัดระวัง



จบแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตาม กลับมาพบกันใหม่กับบทความต่อไป สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น