Hyper Stat
สวัสดีครับเพื่อนๆ ครั้งนี้ผมจะมาอธิบายเรื่องHyper Statให้ฟังกันนะ ระบบนี้คือระบบการอัพค่าสถานะโดยใช้แต้มที่ได้ตอนเลเวลอัพ เหมือนการอัพStatusด้วยAPเด๊ะๆเลย เพียงแต่สถานะตัวนี้จะขั้นสูงกว่า โดยระบบนี้เริ่มใช้เมื่อแพทช์Rebootและเป็นการยกเลิก Hyper Skill หมวดหมู่Stat Enhancementลง
|
(การอัพเดทเริ่มใช้งานระบบHyper Stat) |
|
(ระบบเก่าที่ถูกยกเลิก Hyper Skill หมวดหมู่ Status Boost)
|
บทนำ
เนื่องจากช่วงรอการอัพเดทคลาส5 การพัฒนาเกมถูกเน้นไปที่การทำอุปกรณ์เป็นอย่างมาก ทำให้ต้องมีการอัพเดทระบบที่ช่วยให้สมดุลย์ระหว่างการทำเลเวลตัวละคร กับ การทำอุปกรณ์ไปควบคู่กันได้อย่างลงตัว ไม่เช่นนั้น หลังจากเลเวล140แต้มSkill Pointจะไม่ได้รับอีก ผู้เล่นจะไม่สนใจการเก็บเลเวลเลย ซึ่งจะทำให้Communityเสีย ผิดต่อหลักการที่ทีมพัฒนาเกมตั้งเป้าหมายเอาไว้ จึงจำเป็นต้องหาแต้มที่มาเป็นแรงจูงใจให้ผู้เล่นเก็บเลเวลต่อ เพื่อรอการมาของระบบคลาส5
ขั้นตอนการอัพHyper Stat
- เรียกหน้าต่าง Character Statขึ้นมา(Default Hot Key = A)
- ที่มุมซ้ายล่าง มีปุ่ม Hyper Stat คลิกเพื่อเรียกใช้งานเมนูHyper Stat
- ปรากฏหน้าต่างHyper Statโชว์ค่าHyper Statของเรา จำนวนแต้มที่เหลือ
- เราสามารถนำเม้าส์ไปชี้ที่ค่าHyper Statแต่ละอันเพื่อดูรายละเอียดผลที่จะได้รับหากเลือกอัพ
- คลิกลูกศรสีส้มของStatที่เราต้องการอัพ (เช่นเดียวกับการอัพStatด้วยAP) จะปรากฏหน้าต่างยืนยันความสมัครใจ
- หากทำการกดOK ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการอัพHyper Stat
หลักการพื้นฐานของHyper Stat
- แต้มHyper Stat Pointsเริ่มได้รับตั้งแต่เลเวล140เป็นต้นไป จนกระทั่ง 250
- แต้มHyper Stat Pointsจะได้รับทุกเลเวล
- จำนวนแต้มHyper Stat Pointsที่ได้รับจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อเลเวลตัวละครสูงขึ้นทุก10เลเวล
- การอัพHyper Statsจำเป็นต้องใช้Hyper Stat Points
- บางHyper Statsตันที่เลเวล5 บางอันตันที่เลเวล10 แต้มที่ใช้อัพในแต่ละเลเวลสามารถตรวจเช็คได้ตามตารางด้านล่าง
- สามารถใช้เงิน10Mในการล้างแต้มแล้วอัพใหม่ได้โดยการกดรีเซ็ท
แต้ม HYPER STAT POINT ที่ใช้
NEXT LEVEL | แต้มที่ใช้ | แต้มที่ใช้สั่งสม |
1 | 1 | 1 |
2 | 2 | 3 |
3 | 4 | 7 |
4 | 8 | 15 |
5 | 10 | 25 |
6 | 15 | 40 |
7 | 20 | 60 |
8 | 25 | 85 |
9 | 30 | 115 |
10 | 35 | 150 |
แต้มHYPER STAT Pointที่ได้รับแต่ละเลเวล
Level | แต้มที่ได้ | แต้มสุทธิ | Level | แต้มที่ได้ | แต้มสุทธิ |
140 | 3 | 3 | 141 | 3 | 6 |
142 | 3 | 9 | 143 | 3 | 12 |
144 | 3 | 15 | 145 | 3 | 18 |
146 | 3 | 21 | 147 | 3 | 24 |
148 | 3 | 27 | 149 | 3 | 30 |
150 | 4 | 34 | 151 | 4 | 38 |
152 | 4 | 42 | 153 | 4 | 46 |
154 | 4 | 50 | 155 | 4 | 54 |
156 | 4 | 58 | 157 | 4 | 62 |
158 | 4 | 66 | 159 | 4 | 70 |
160 | 5 | 75 | 161 | 5 | 80 |
162 | 5 | 85 | 163 | 5 | 90 |
164 | 5 | 95 | 165 | 5 | 100 |
166 | 5 | 105 | 167 | 5 | 110 |
168 | 5 | 115 | 169 | 5 | 120 |
170 | 6 | 126 | 171 | 6 | 132 |
172 | 6 | 138 | 173 | 6 | 144 |
174 | 6 | 150 | 175 | 6 | 156 |
176 | 6 | 162 | 177 | 6 | 168 |
178 | 6 | 174 | 179 | 6 | 180 |
180 | 7 | 187 | 181 | 7 | 194 |
182 | 7 | 201 | 183 | 7 | 208 |
184 | 7 | 215 | 185 | 7 | 222 |
186 | 7 | 229 | 187 | 7 | 236 |
188 | 7 | 243 | 189 | 7 | 250 |
190 | 8 | 25 | 191 | 8 | 266 |
192 | 8 | 274 | 193 | 8 | 282 |
194 | 8 | 290 | 195 | 8 | 298 |
196 | 8 | 306 | 197 | 8 | 314 |
198 | 8 | 322 | 199 | 8 | 330 |
200 | 9 | 339 | 201 | 9 | 348 |
202 | 8 | 357 | 203 | 9 | 366 |
204 | 9 | 375 | 205 | 8 | 384 |
206 | 9 | 393 | 207 | 9 | 402 |
208 | 9 | 411 | 209 | 9 | 420 |
210 | 10 | 430 | 211 | 10 | 440 |
212 | 10 | 450 | 213 | 10 | 460 |
214 | 10 | 470 | 215 | 10 | 480 |
216 | 10 | 490 | 217 | 10 | 500 |
218 | 10 | 510 | 219 | 10 | 520 |
220 | 11 | 531 | 221 | 11 | 542 |
222 | 11 | 553 | 223 | 11 | 564 |
224 | 11 | 575 | 225 | 11 | 586 |
226 | 11 | 597 | 227 | 11 | 608 |
228 | 11 | 619 | 229 | 11 | 630 |
230 | 12 | 642 | 231 | 12 | 654 |
232 | 12 | 666 | 233 | 12 | 678 |
234 | 12 | 690 | 235 | 12 | 702 |
236 | 12 | 714 | 237 | 12 | 726 |
238 | 12 | 738 | 239 | 12 | 750 |
240 | 13 | 763 | 241 | 13 | 776 |
242 | 13 | 789 | 243 | 13 | 802 |
244 | 13 | 815 | 245 | 13 | 828 |
246 | 13 | 841 | 247 | 13 | 854 |
248 | 13 | 867 | 249 | 13 | 880 |
250 | 14 | 894 |
HYPER STAT
ค่าสถานะ | EFFECT | MAX LEVEL |
STR | +15 ~ 150 | 10 |
DEX | +15 ~ 150 | 10 |
INT | +15 ~ 150 | 10 |
LUK | +15 ~ 150 | 10 |
Max HP | +2% ~ 20% | 10 |
Max MP | +2% ~ 20% | 10 |
Max DF | +10 ~ 50 | 5 |
Speed | +4 ~ 20 | 5 |
Jump | +2 ~ 10 | 5 |
Critical Rate | +1% ~ 15% | 10 |
Min Crit. Damage | +1% ~ 10% | 10 |
Max Crit. Damage | +1% ~ 15% | 10 |
Ignore Defense | +3% ~ 30% | 10 |
Total Damage | +3% ~ 30% | 10 |
Boss Damage | +3% ~ 35% | 10 |
Elemental Resist. | +4% ~ 20% | 5 |
Status Resist. | +1% ~ 15% | 10 |
Stance | +2% ~ 10% | 5 |
**เพิ่มเติม1**Max DF. อาชีพอะไรก็อัพได้ แต่จะได้ผลเพียงแค่3อาชีพ คือ
- Demon Slayer(Demon Force)
- Kanna (Mana)
- Zero (Tag Force)
ถ้าอาชีพอื่นๆกดจะเสียแต้มแบบไม่ได้ประโยชน์อะไร
**เพิ่มเติม2**ค่า Max MP บางอาชีพจะไม่ได้ประโยชน์เช่นกัน พิจารณาให้ดีก่อนเลือกอัพ
- Angelic Buster(Recharge)
- Demon Avenger(HP consume)
- Demon Slayer(Demon Force)
- Kanna(Mana)
- Zero(Tag Force)
แนวทางการอัพ Hyper Stat
ตารางที่เห็นนี้เป็นเพียงแนวทางเท่านั้น ทั้งนี้การตัดสินใจอัพควรเกิดจากความเข้าใจในสายอาชีพและเลือกตามการใช้งานในสถานการณ์จริงจะดีที่สุด บางสายอาชีพอาจไม่จำเป็นต้องใช้Critical Rate หรือ ไม่จำเป็นต้องใช้Stanceควรปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม
สถานะ | Level 200 | ค่าสถานะที่ได้ | Level 250 | ค่าสถานะที่ได้ |
Stat หลัก | 3/10 | 45 | 4/10 | 60 |
Stat รอง | 0/10 | 0 | 2/10 | 30 |
Critical Rate | 6/10 | 7% | 10/10 | 15% |
Critical Damage | 6/10 | 6% | 10/10 | 10% |
Ignore Enemy Defense (IED) | 6/10 | 18% | 10/10 | 30% |
Damage | 8/10 | 24% | 10/10 | 30% |
Boss Damage | 7/10 | 23% | 10/10 | 35% |
Status Resistance | 6/10 | 7% | 7/10 | 9% |
Stance | 0/5 | 0% | 5/5 | 10% |
แต้มที่ใช้ทั้งหมด | 339 | 894 |
แต้มคงเหลือ | 2 | 1 |
อ้างอิงข้อมูลจากไกด์ของ Ayumilove (Refer&Translate from Ayumilove.net)
Statหลักของแต่ละอาชีพ
- Warrior Stat หลักSTR รองDEX
- Bowman stat หลักDEX รองSTR
- Magician stat หลัก INT รองLUK
- Thief stat หลัก LUK รอง DEX
- Pirate stat ขึ้นอยู่กับสาอาชีพย่อยดังนี้
- พวกใช้หมัดBucaneer&Shade&Thunder Breaker stat หลัก STR รองDEX
- พวกใช้ปืนCorsair&Jett&Zen&Mechanic stat หลัก DEX รองSTR
- Demon Avenger stat หลัก HP รอง STR
- Xenon primary stat หลัก STR, DEX and LUKไม่มีรอง
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ หวังว่าคงได้รับประโยชน์กันไปนะครับ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ผมเล่น Kaiser อะครับ ควรอัพแบบไหนดีครับ ?
ตอบลบKaiser สามารถลอกจากตารางได้เลยครับ เพียงแต่ไม่ต้องเอา Stance เพราะตัวKaiserใน Final Form มีค่าStanceที่100ตลอด ส่วนเวลาปกติ จะมีจากสกิลpassive 40 และ Morph Guageอีก 40 ถึงอัพไปก็ไม่100อยู่ดีครับ
ลบ