บทความเด่นประจำสัปดาห์

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Cash shop sharing list ของแคชที่แบ่งปัน ฉันจะใช้มันเอง

การแบ่งปันคลังไอเท็มCash

เป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆ เมเปิ้ลไทยเปิดให้บริการมาได้สามวันแล้ว กำลังสนุกสนานกันอยู่เลยใช่มั้ยล่ะ วันนี้แอดมินจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับระบบการแบ่งปันไอเท็มในคลังCash Shopกันนะครับ

ของ Cash คืออะไร?

ของแคช(Cash Item)เป็นลักษณะของไอเท็มชนิดหนึ่งในเกมเมเปิ้ล ซึ่งมีหลายประเภท ไม่ต่างจากไอเท็มทั่วไปมีทั้งของสวมใส่ อุปกรณ์ ยา คูปองคูณEXP และอีกหลายอย่าง โดยคำว่าCashหมายถึงการใช้จ่ายด้วยเงินสด ดังนั้นไอเท็มชนิดนี้จะใช้เรียกสิ่งของในเกมที่ได้จากการเติมเงิน โดยเริ่มแรกที่เกมเมเปิ้ลเปิดมา ของแคช คือคำพูดที่ผู้เล่นเรียกกันเองจากการซื้อไอเท็มในItem Mall(ปัจจุบันคือCash Shop)
ซึ่งเป็นการเรียกที่ไม่เป็นทางการ แต่ก็เรียกกันจนติดปาก ภายหลังทีมงานจึงมีการจัดหมวดไอเท็มชนิดนี้ให้ชัดเจน และตั้งTabในหน้าต่างไอเท็มแยกออกมาให้
แต่ถึงกระนั้น ในภายหลังเกมมีการพัฒนาไปไกล จนสุดท้ายแล้ว ของแคชก็มีประเภทที่คาบเกี่ยวทับซ้อนกับไอเท็มชนิดอื่นๆออกมาเรื่อยๆ รวมไปถึงของแคชที่แจกตามเทศกาลอีกด้วย ทำให้การแบ่งแยกของแคชกับไอเท็มทั่วไปทำได้ยาก ภายหลังทางทีมงานจึงทำการใส่สัญลักษณ์รูปเหรียญบนไอเท็มแคชเพื่อให้สังเกตุได้ง่าย

คลังแคช(Cash Inventory)

จุดเด่นที่สำคัญซึ่งเป็นเอกลักษณ์พิเศษของไอเท็มแคชคือการที่ของแคชมักจะไม่ใช้คลังแบบปกติ แต่จะใช้Cash Inventory(คลังแคช)ในการเคลื่อนย้ายในไอดีซึ่งคลังชนิดพิเศษนี้ มีจำนวนช่องเยอะมาก(แพทช์ปัจจุบันมี2000ช่อง)ทำให้การเคลื่อนย้ายในไอดีทำได้อย่างรวดเร็ว
 แต่ก็ยังมีข้อจำกัดขอบเขตเรื่องสายอาชีพ ในอดีตแคชไอเท็มจะส่งผ่านคลังแคชได้ต้องเป็นตัวละครอาชีพเดียวกันเป๊ะๆ หรือ สายที่มีต้นกำเนิดเดียวกัน เช่น อาชีพที่เปลี่ยนจากBeginner อาชีพที่เปลี่ยนจากNoblesse อาชีพที่เปลี่ยนจากCitizenเท่านั้น ซึ่งเป็นกติกาที่เข้มงวดและทำให้ผู้เล่นเสียประโยชน์ ภายหลังจึงมีการเปลี่ยนแปลง ให้ย้ายของได้ภายในสายอาชีพชุดเดียวกันทั้งหมด ดังนี้

รายชื่อสายอาชีพที่แบ่งปันสิ่งของกันใช้ผ่านแคชช็อปได้


ตารางที่แสดงด้านล่างนี้บอกรายชื่อสายอาชีพในเกมที่ใช้คลังแคชร่วมกันในแพทช์ปัจจุบัน
ขอบคุณข้อมูล จากคุณ muhha จากกระดานข่าว labyrinthems.com
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
*อาชีพที่ไม่มีเพื่อนร่วม จะสามารถย้ายของแคชได้แค่กับอาชีพตัวเอง(กรณีสร้างอาชีพซ้ำหลายตัว)*

ไอเท็มแคชที่เก็บเข้าคลังไม่ได้

จะมีไอเท็มที่เป็นของแคชก็จริง แต่เก็บลงCash Inventoryไม่ได้อยู่ในเกมด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นของบอส และ ของแจกจากกิจกรรมตามเทศกาล ตัวอย่างเช่นไอเท็มชิ้นนี้

กิจกรรมย้ายของแคชอย่างอิสระ

ข้อจำกัดในการย้ายของแคชที่กล่าวมานั้นอาจทำให้ผู้เล่นลำบากใจในการเติมเงินซื้อไอเท็มแคช แม้ว่าปัจจุบันจะเข้มงวดน้อยลงแล้ว แต่เกมเมเปิ้ลจะมีกิจกรรมแบบหนึ่งที่นานๆมาที สักประมาณ3ถึง6เดือนจะจัดขึ้นสักครั้ง คือกิจกรรม การย้ายของแคช(Cash Transfer Event)ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถย้ายของแคชได้โดยไม่คำนึงถึงข้อจำกัดทางสายอาชีพ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cash transfer event maplestory
Banner กิจกรรม Cash Inventory Transfer EventของเซิฟGMSที่ผ่านมาแล้ว

ก็จบกันไปอีกเรื่องหนึ่งกับความรู้ดีๆในเกมเมเปิ้ลนะครับ หวังว่าเพื่อนๆจะบริหารการใช้ของแคชกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนะครับ เวลาปั้นตัวจะได้ประเมินได้ด้วยว่าอะไรจะแบ่งกันใช้ได้เท่าไหร่ วันนี้ก็ขอลาไปเพียงเท่านี้ ขอให้เพื่อนๆทุกคนสนุกกับเกมเมเปิ้ลนะครับ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ไว้คอยติดตามชมกันนะครับ สวัสดีครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น