Inner Ability
สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ได้ลองไปใช้ประโยชน์จาก Combo Kill ในไกด์ที่แล้วมากันยังเอ่ย วันนี้ขอมาเล่าเรื่องระบบที่เกี่ยวกับการเสริมสร้างศักยภาพของตัวละครกันอีกเรื่องนะครับ นั่นคือInner Abilityนี้แหละ โดยเรื่องนี้มีความเป็นมายาวนานมาก ระบบกว่าจะเริ่มนิ่งก็ปาไปหลายแพทช์ ผมจะขอเล่าเฉพาะที่เป็นเวอชั่นปัจจุบันนะครับ เพื่อให้เพื่อนๆได้เอาไปใช้งานกันจริงๆ มาๆ เริ่มกันเลย
พื้นฐานระบบInner Ability
Inner Abilityคือ ศักยภาพที่อยู่ภายในของตัวละคร (นี่ก็แปลตรงเกิ๊น) เป็นสิ่งที่ใช้เพิ่มขีดจำกัดความสามารถให้มากกว่าแค่การอัพStatusตามปกติ ระบบนี้เป็นระบบพื้นฐาน ทุกตัวละครสามารถเรียนรู้ได้ โดยInner Abilityจะอยู่กับตัวละครตัวนั้นๆของเรา และส่งผลตลอดเวลา(ไม่ใช่สกิลกดใช้)
- เราสามารถเข้าถึงเมนูInner Abilityได้โดยการเปิด Detail ของหน้าต่าง Character Stat
|
การเปิดหน้าต่างเมนูInner Ability |
- เมื่อเปิดหน้าต่าง Inner Abilityขึ้นมา จะพบกับ Interface แบบนี้
|
หน้าต่างแสดงข้อมูล Inner Ability |
- ส่วนประกอบต่างๆในหน้าจอมีดังต่อไปนี้
|
ส่วนประกอบในหน้าต่างInner Ability |
- แต้มHonorสามารถหาได้จากวิธีต่างๆนาๆ ตรวจสอบได้ที่หัวข้อถัดไป
- แต้มHonorใช้เพื่อResetค่าInner Abilityเพื่อสุ่มเฟ้นหาPotentialที่ดีขึ้น
- Inner Ability มีความสามารถที่แตกต่างกันมากมาย โดยผลลัพธ์จะดีขึ้น ตามRank ประกอบไปด้วยระดับ Rare > Epic > Unique > Legendary คล้ายๆกับของHidden Potentialนั่นเอง
การปลดล็อคเมนู Inner Ability
- ในกรณีที่ตัวละครนั้นไม่เคยทำอะไรกับเมนูนี้เลย ตอนเข้ามาครั้งแรกเราจะพบกับหน้าต่างLock ผู้เล่นจำเป็นต้องทำเควสสั้นๆเสียก่อนเพื่อทำการปลดล็อค
|
Inner Abilityก่อนปลดล็อค |
- Inner Abilityจะเริ่มปลดล็อคได้ที่เลเวล Lv.30(แถวที่1) Lv.50(แถวที่2) และ Lv.70(แถวที่3)
- การปลดล็อคทำได้โดยการผ่านเควส ซึ่งสามารถรับผ่านNpcแอดมิน ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ หรือ ใช้เมนูBulb Quest วิธีไหนก็ได้
|
Npcรับเควส มีในหลายๆเมือง |
|
การรับผ่านหลอดไฟก็ทำได้เช่นกัน |
- เราสามารถปลดล็อคได้โดยการผ่านเควสง่ายๆ เพียงแค่คุยๆๆๆ ไม่ต้องทำอะไร โดยเควสที่ใช้ในการปลดล็อคทั้ง3แถวมีดังต่อไปนี้
แถวที่1 > Lv 30 — Discover Ability, the First Ability
แถวที่2 > Lv 50 — Getting Stronger, Second Ability
แถวที่3 > Lv 70 — Completing Abilities, Third Ability
- โดยพื้นฐานแล้ว เมื่อปลดล็อคInner Abilityมาใหม่ๆ หากยังไม่มีการรีเซ็ท เราจะได้ค่าPotentialดังต่อไปนี้
แถวที่1 ได้รับAll Stat +1
แถวที่2 ได้รับAll Stat +3
แถวที่3 ได้รับAll Stat +5
|
Inner Ability พื้นฐาน |
วิธีหาHonor Points
แต้มHonor Points(แต้มเกียรติยศ) เป็นกุญแจสำคัญที่ใช้ในการรีเซ็ทค่าInner Abilityสามารถหาได้จากช่องทางต่างๆดังนี้
- เก็บMedal of Honorที่ดรอปจากมอน เลเวลใกล้เคียงกับผู้เล่น ได้แต้ม 5-20 Honor Points
|
Medal of Honor |
- เก็บBoss Medal of Honorที่ดรอปจากบอส ได้แต้ม 100-200 Honor Points
|
Boss Medal of Honor |
- เหรียญจากDojoและUrsus
|
เหรียญกิจกรรม |
- เหรียญกิจกรรม ร้านCoins Shopต่างๆ ตามEventต่างๆ
|
Event Medal of Honor |
- Level Up ได้รางวัล เวลละ500 เริ่มต้นที่เลเวล29 ทุกๆ10เลเวลจะได้มากขึ้นอีก100(เป็น 600 700 800 ไปเรื่อยๆ)สำหรับZeroจะได้รับตั้งแต่เลเวล100เป็นต้นไปไม่มีชดเชยให้
- รางวัลจากเควสฉายหนัง(Blockbuster) เช่น Black Heaven และ Heroes of Maple.
|
Hero of Maple Block Buster |
- Monster Park Reborn รางวัลกล่องวันพฤหัส และ สุ่มจากกล่องวันเสาร์
- เปิดBasic Bounty Hunter Pouches สุ่มหา Basic Honor Medal ใช้เพื่อได้รับ 500 Honor
- เปิดIntermediate และ Advanced Bounty Hunter Pouches สุ่มหา Intermediate Honor Medal ใช้เพื่อได้รับ 1,000 Honor
- เปิด Superior Bounty Hunter Pouches สุ่มหา Advanced Honor Medal เพื่อได้รับ 2,000 Honor
การรีเซ็ท Inner Ability
เนื่องจากค่าInner Abilityพื้นฐานที่ให้มานั้น ยังไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด ผู้เล่นต้องการสิ่งที่เหนือกว่า การสุ่มค่าใหม่ไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงจุดนั้น จึงเป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อนๆจึงมีงานระยะยาวให้ทำ ดังนั้น ผู้เล่นควรทราบวิธีการที่จะทำให้ถึงจุดนั้น ซึ่งมีสองวิธีหลักๆ ดังนี้
- วิธีแรก ใช้ Ability Circulator(หาจากในเกม) หรือ Miracle Circulator(ของแคชช็อป) ดับเบิ้ลคลิกใช้เพื่อสุ่มค่าInner Abilityใหม่
|
Ability Circulator |
Ability Circulator - Rankขึ้น คงที่ หรือลงก็ได้ สุ่มได้สูงสุดที่Unique
ไอเท็มนี้เป็นของหายาก เมื่อก่อนตกจากบอสง่ายมาก ภายหลังมีการปรับให้มอนตกMedal of Honorทำให้Ability Circulatorไม่ใช่ช่องทางหลัก โอกาสตกเหลือน้อย
|
Miracle Circulator |
Miracle Circulator - Rankขึ้น หรือ คงที่ ไม่มีลง สุ่มได้สูงสุดถึงLegendary
ของแคช บางครั้งแจกตามกิจกรรม ใช้แล้วมีความสามารถพิเศษคือสามารถทราบได้ว่าจะสุ่มค่าใหม่ได้อะไร จะได้อะไร และ เลือกได้ว่าจะเอาอันใหม่หรืออันเดิม
|
ขั้นตอนเลือกผลลัพธ์เมื่อใช้Miracle Circulatorเพื่อสุ่มใหม่ |
- วิธีที่สอง ใช้ Honor Point ที่ได้จากหัวข้อที่แล้วในการรี
เรียกเมนูInner Abilityขึ้นมาแล้วกดปุ่ม Reset ที่หน้าต่างInner Ability เพื่อเข้าสู่เมนูการรีเซ็ทค่า
|
ปุ่ม Reset |
จะปรากฏหน้าต่าง Resetขึ้นมาจะแสดงค่าInner Abilityที่มีอยู่ Rank แต้มที่มี และ แต้มที่เราต้องใช้ในการรีเซท ถ้าต้องสุ่มใหม่ให้กดที่ปุ่ม USE
|
หน้าต่าง Ability Setting |
ข้อมูลการสุ่มแบบHonor Points
เราสามารถล็อกRankเพื่อให้สุ่มแล้วRankไม่เปลี่ยนไป โดยสามารถเลือกล็อกเพียงแค่Rankหรือ ล็อกยาวไปยันความสามารถจำนวน1หรือ2แถวก็ได้ ตามการตัดสินใจของเรา
|
การLockก่อนสุ่มใหม่ |
- เราต้องกดLock ที่แถบRankก่อน ถึงจะมีสิทธิ์ที่จะล็อคAbilityได้ ซึ่งจะส่งผลให้Rankคงที่ (ไม่ลดลงรวมถึงไม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย)
- เราสามารถล็อคAbility แถวไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเรียงกัน แต่ล็อคหมด3แถวไม่ได้ ไม่งั้นจะเหมือนไม่ได้รีอะไรเลย
- Rare Abilitiesไม่สามารถล็อคได้ เพราะมันลงไปต่ำกว่านั้นไม่ได้แล้ว
- ควรสุ่มให้ได้Rankสูงสุด(Legendary)ก่อนแล้วค่อยทำการLock เพราะถ้าLockตั้งแต่แรก จะไปไม่ถึงทักษะสูงสุด
อัตราการสุ่ม ด้วยHonor Points(แต่ละเซิฟอาจไม่เท่ากัน อ้างอิงตามstrategywiki.org)
สถานะ | Rare | Epic | Unique | Legendary |
Rank เพิ่มขึ่น
|
5%
|
3%
|
1%~2%
|
-
|
Rank คงที่
|
95%
|
94%
|
83%~84%
|
50%
|
Rank ลดลง
|
-
|
3%
|
15%
|
50%
|
- กรณีใช้ Miracle Circulators
สถานะ | Epic | Unique |
Rank เพิ่มขึ้น | 30% | 10% |
Rank คงที่ | 70% | 90% |
มีเพียงAbilityแถวบนสุดเท่านั้นที่การันตีได้ว่ามีRankเท่ากับRankหลัก อีก2แถวอาจมีRankต่ำกว่าได้ และ แถวที่2-3 มีเพดานสูงสุดเพียงRank Unique เท่านั้น(สำหรับบางเซิฟ ทีมงานอาจปรับให้ได้ถึงLegendaryทั้งหมด แต่ก็มีโอกาสได้น้อยมากๆ)
โอกาสได้Rankต่างๆในแถวที่2และ3
Rankแถวที่ 2,3 | โอกาสในแต่ละแถว |
Rare | 75%~80% |
Epic | ~15% |
Unique | ~5% |
ค่าใช้จ่ายในการ Reset
เพื่อลดความเสี่ยงในการที่Rankจะลดลง เมื่อทำการLockค่าสถานะลง เราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากขึ้น โดยค่ารีเซทในตารางนี้ เป็นช่วงเวลาปกติ ถ้าหากมีการจัดอีเวนท์ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง
Rank | ไม่ล็อค | ล็อคRank | ล็อคRank+ล็อค1แถว | ล็อคRank+ล็อค2แถว |
Rare | 100 | N/A | N/A | N/A |
Epic | 100 | 500 | 3,500 | 8,500 |
Unique | 100 | 5,100 | 8,100 | 13,100 |
Legendary | 100 | 10,100 | 13,100 | 18,100 |
***ข้อควรระวัง*** ค่าใช้จ่ายในการล็อค จ่ายทุกครั้งที่รีเซท ไม่ใช่จ่ายแล้วจ่ายเลย
รายชื่อAbility Statน่าสนใจที่มีโอกาสสุ่มได้
- รายชื่อที่นำมาเขียนนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในInner Abilityจำนวนมาก คัดมาแค่ที่น่าสนใจเท่านั้น
- Stat Levelใช้เพื่อบอกถึงคุณภาพของAbilityเท่านั้น ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ ไม่สามารถอัพเลเวลได้
- Ability แต่ละแถว ไม่มีสิทธิจะสุ่มออกเป็นAbilityที่เหมือนกันเป๊ะๆ (ถ้าแบบเดียวกันต้องค่าไม่เท่ากัน)
- โบนัสFlat Statทุกชนิด(หมายถึง STR INT LUK DEX และ พวกที่บวกสองสามอย่างในAbilityเดียวกัน)จะคำนวณนำมาบวก+หลังจากคิดStat%ไปแล้ว ก็คือไม่ได้รับผลจากStat%นั่นเอง(ถือว่าไม่ค่อยดี)
- ยิ่งStat Levelที่โชว์ในตารางยิ่งกว้าง(เช่น เขียนว่า 13-15)ก็แสดงว่าค่านั้นจะมีโอกาสออกมากขึ้น(เหมือนเอาโควต้าไป 3 4 ช่อง)แต่อย่างไรก็ตาม โอกาสจากการสุ่ม เป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับดวง
เพิ่มค่าATTACK
เพิ่มค่า weapon attack. ไม่ได้รับผลจากการเพิ่ม Weapon ATT %
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1-3 | +3 | Epic-Legendary |
4-6 | +6 | Epic-Legendary |
7-9 | +9 | Epic-Legendary |
10 | +12 | Epic-Legendary |
11-12 | +12 | Unique-Legendary |
13-15 | +15 | Unique-Legendary |
16-18 | +18 | Unique-Legendary |
19-20 | +21 | Unique-Legendary |
21 | +21 | Legendary |
22-24 | +24 | Legendary |
25-27 | +27 | Legendary |
28-30 | +30 | Legendary |
เพิ่มค่าATTACK SPEED
เพิ่มค่า attack speed (ไม่ทำให้ก้าวข้ามเพดานSoft Capได้)
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1-10 | +1 level | Legendary |
เพิ่มค่า BOSS DAMAGE
เพิ่มแดมเมจเมื่อโจมตีบอส
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1 | +1% | Unique-Legendary |
2 | +2% | Unique-Legendary |
3 | +3% | Unique-Legendary |
4 | +4% | Unique-Legendary |
5 | +5% | Unique-Legendary |
6 | +6% | Unique-Legendary |
7 | +7% | Unique-Legendary |
8 | +8% | Unique-Legendary |
9 | +9% | Unique-Legendary |
10 | +10% | Unique-Legendary |
11 | +11% | Legendary |
12 | +12% | Legendary |
13 | +13% | Legendary |
14 | +14% | Legendary |
15 | +15% | Legendary |
16 | +16% | Legendary |
17 | +17% | Legendary |
18 | +18% | Legendary |
19 | +19% | Legendary |
20 | +20% | Legendary |
เพิ่มระยะเวลาบัฟ
เพิ่มระยะเวลาบัฟ (ไฮเปอร์สกิล สกิลคลาส5 สกิลจากอุปกรณ์ สกิลอีเว้น จะไม่ได้รับผลนี้)
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1 | +2% | Rare-Legendary |
2 | +3% | Rare-Legendary |
3 | +4% | Rare-Legendary |
4 | +5% | Rare-Legendary |
5 | +7% | Rare-Legendary |
6 | +8% | Rare-Legendary |
7 | +9% | Rare-Legendary |
8 | +10% | Rare-Legendary |
9 | +12% | Rare-Legendary |
10 | +13% | Rare-Legendary |
11 | +14% | Epic-Legendary |
12 | +15% | Epic-Legendary |
13 | +17% | Epic-Legendary |
14 | +18% | Epic-Legendary |
15 | +19% | Epic-Legendary |
16 | +20% | Epic-Legendary |
17 | +22% | Epic-Legendary |
18 | +23% | Epic-Legendary |
19 | +24% | Epic-Legendary |
20 | +25% | Epic-Legendary |
21 | +27% | Unique-Legendary |
22 | +28% | Unique-Legendary |
23 | +29% | Unique-Legendary |
24 | +30% | Unique-Legendary |
25 | +32% | Unique-Legendary |
26 | +33% | Unique-Legendary |
27 | +34% | Unique-Legendary |
28 | +35% | Unique-Legendary |
29 | +37% | Unique-Legendary |
30 | +38% | Unique-Legendary |
31 | +39% | Legendary |
32 | +40% | Legendary |
33 | +42% | Legendary |
34 | +43% | Legendary |
35 | +44% | Legendary |
36 | +45% | Legendary |
37 | +47% | Legendary |
38 | +48% | Legendary |
39 | +49% | Legendary |
40 | +50% | Legendary |
โอกาสข้ามคูลดาวน์
มีโอกาสข้ามคูลดาวน์(ใช้ใหม่ได้ทันที) ไม่ได้ผลกับสกิลบางชนิดได้แก่ สกิลชุบชีวิต สกิลที่คูลดาวน์เกิดขึ้นตามเงื่อนไข(Passive Cooldown) สกิลคลาส5 และ ไฮเปอร์สกิล
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1 | 1% | Unique-Legendary |
2 | 2% | Unique-Legendary |
3 | 3% | Unique-Legendary |
4 | 4% | Unique-Legendary |
5 | 5% | Unique-Legendary |
6 | 6% | Unique-Legendary |
7 | 7% | Unique-Legendary |
8 | 8% | Unique-Legendary |
9 | 9% | Unique-Legendary |
10 | 10% | Unique-Legendary |
11 | 11% | Legendary |
12 | 12% | Legendary |
13 | 13% | Legendary |
14 | 14% | Legendary |
15 | 15% | Legendary |
16 | 16% | Legendary |
17 | 17% | Legendary |
18 | 18% | Legendary |
19 | 19% | Legendary |
20 | 20% | Legendary |
เพิ่มคริเรท
เพิ่มอัตราการเกิดคริติคอลฮิต
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1 | +1% | Epic-Legendary |
2 | +2% | Epic-Legendary |
3 | +3% | Epic-Legendary |
4 | +4% | Epic-Legendary |
5 | +5% | Epic-Legendary |
6 | +6% | Epic-Legendary |
7 | +7% | Epic-Legendary |
8 | +8% | Epic-Legendary |
9 | +9% | Epic-Legendary |
10 | +10% | Epic-Legendary |
11 | +11% | Unique-Legendary |
12 | +12% | Unique-Legendary |
13 | +13% | Unique-Legendary |
14 | +14% | Unique-Legendary |
15 | +15% | Unique-Legendary |
16 | +16% | Unique-Legendary |
17 | +17% | Unique-Legendary |
18 | +18% | Unique-Legendary |
19 | +19% | Unique-Legendary |
20 | +20% | Unique-Legendary |
21 | +21% | Legendary |
22 | +22% | Legendary |
23 | +23% | Legendary |
24 | +24% | Legendary |
25 | +25% | Legendary |
26 | +26% | Legendary |
27 | +27% | Legendary |
28 | +28% | Legendary |
29 | +29% | Legendary |
30 | +30% | Legendary |
เพิ่มแดมเมจเมื่อโจมตีมอนที่ติดสถานะ
เมื่อโจมตีมอนที่ติดสถานะ(ตาบอด สตั้น ติดพิษ สโลว์ ฯลฯ)จะได้Final Damageที่มากขึ้น
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1-4 | +1% | Rare-Legendary |
5-8 | +2% | Rare-Legendary |
9-10 | +3% | Rare-Legendary |
11-12 | +3% | Epic-Legendary |
13-16 | +4% | Epic-Legendary |
17-20 | +5% | Epic-Legendary |
21-24 | +6% | Unique-Legendary |
25-28 | +7% | Unique-Legendary |
29-30 | +8% | Unique-Legendary |
31-32 | +8% | Legendary |
33-36 | +9% | Legendary |
37-40 | +10% | Legendary |
เพิ่มอัตราดรอปไอเท็ม
เพิ่มอัตราดรอปไอเท็มจากมอน
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RankS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1-2 | +1% | Rare-Legendary |
3-4 | +2% | Rare-Legendary |
5-6 | +3% | Rare-Legendary |
7-8 | +4% | Rare-Legendary |
9-10 | +5% | Rare-Legendary |
11-12 | +6% | Epic-Legendary |
13-14 | +7% | Epic-Legendary |
15-16 | +8% | Epic-Legendary |
17-18 | +9% | Epic-Legendary |
19-20 | +10% | Epic-Legendary |
21-22 | +11% | Unique-Legendary |
23-24 | +12% | Unique-Legendary |
25-26 | +13% | Unique-Legendary |
27-28 | +14% | Unique-Legendary |
29-30 | +15% | Unique-Legendary |
31-32 | +16% | Legendary |
33-34 | +17% | Legendary |
35-36 | +18% | Legendary |
37-38 | +19% | Legendary |
39-40 | +20% | Legendary |
เพิ่มMAGIC ATT
เพิ่มMagic Attack ไม่ได้รับผลจากการเพิ่ม Magic ATT %
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1-3 | +3 | Epic-Legendary |
4-6 | +6 | Epic-Legendary |
7-9 | +9 | Epic-Legendary |
10 | +12 | Epic-Legendary |
11-12 | +12 | Unique-Legendary |
13-15 | +15 | Unique-Legendary |
16-18 | +18 | Unique-Legendary |
19-20 | +21 | Unique-Legendary |
21 | +21 | Legendary |
22-24 | +24 | Legendary |
25-27 | +27 | Legendary |
28-30 | +30 | Legendary |
เพิ่มHP%
เพิ่มค่าHPคิดเป็นเปอเซ็นต์
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1 | +1% | Unique-Legendary |
2 | +2% | Unique-Legendary |
3 | +3% | Unique-Legendary |
4 | +4% | Unique-Legendary |
5 | +5% | Unique-Legendary |
6 | +6% | Unique-Legendary |
7 | +7% | Unique-Legendary |
8 | +8% | Unique-Legendary |
9 | +9% | Unique-Legendary |
10 | +10% | Unique-Legendary |
11 | +11% | Legendary |
12 | +12% | Legendary |
13 | +13% | Legendary |
14 | +14% | Legendary |
15 | +15% | Legendary |
16 | +16% | Legendary |
17 | +17% | Legendary |
18 | +18% | Legendary |
19 | +19% | Legendary |
20 | +20% | Legendary |
เพิ่มปริมาณMesosที่ได้
เพิ่มปริมาณMesosที่ดรอปจากมอน
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1-2 | +1% | Rare-Legendary |
3-4 | +2% | Rare-Legendary |
5-6 | +3% | Rare-Legendary |
7-8 | +4% | Rare-Legendary |
9-10 | +5% | Rare-Legendary |
11-12 | +6% | Epic-Legendary |
13-14 | +7% | Epic-Legendary |
15-16 | +8% | Epic-Legendary |
17-18 | +9% | Epic-Legendary |
19-20 | +10% | Epic-Legendary |
21-22 | +11% | Unique-Legendary |
23-24 | +12% | Unique-Legendary |
25-26 | +13% | Unique-Legendary |
27-28 | +14% | Unique-Legendary |
29-30 | +15% | Unique-Legendary |
31-32 | +16% | Legendary |
33-34 | +17% | Legendary |
35-36 | +18% | Legendary |
37-38 | +19% | Legendary |
39-40 | +20% | Legendary |
PASSIVE SKILL LEVEL INCREASE
เพิ่มเลเวลสกิลประเภทPassive(หมายถึงสกิลที่มีผลโดยไม่ต้องกดใช้งาน) กรณีที่เป็นสกิลกดใช้งาน ที่มีของแถมเป็นผลแบบPassive ผลแบบกดใช้จะไม่เปลี่ยนแปลง แต่ผลPassiveจะได้รับเลเวลเพิ่ม (สกิลPassiveคลาส4ที่เลเวลตัน จะทะลุขึ้นไปได้/ไม่ได้ผลกับสกิลคลาส5)
LEVEL | ปริมาณที่ได้ | RANKS ที่สามารถสุ่มเจอ |
1-10 | +1 | Legendary |
สำหรับผู้เล่นที่ต้องการทราบรายชื่อทั้งหมด ฉบับเต็ม(ซึ่งประกอบไปด้วย Abilityที่ทั้งน่าสนใจและไม่น่าสนใจ)สามารถตรวจสอบได้ที่ >>> คลิก (เลเวลในตารางอาจไม่เท่ากับที่โชว์ที่นี่ เนื่องจาก strategywiki มีการปรับเลเวล1-4ออก แล้วเริ่มที่เลเวล5)
แนวทางการเลือกAbility Statตามสายอาชีพ
ตัวอย่าง Inner Ability ที่เหมาะสมกับอาชีพต่างๆ ตารางนี้ไม่ได้เรียงลำดับว่าอันไหนควรอยู่แถวไหน เป็นเพียงตารางบอกคร่าวๆว่าทักษะไหนที่น่าใช้เท่านั้น
สายอาชีพ | อาชีพ | INNER ABILITIES |
Cygnus | Blaze Wizard | Buff Duration | Magic ATT | Boss |
Dawn Warrior | ATT | Boss | |
Mihile | ATT | Boss | |
Night Walker | ATT | Boss | |
Thunder Breaker | ATT | Boss | |
Wind Archer | Buff Duration | ATT | Boss |
Explorer | Bow Master | ATT | Boss | Buff Duration |
Marksman | Attack Speed | | |
Bishop | Buff Duration | Attack Speed | |
Fire Poison | Buff Duration | Attack Speed | |
Ice Lightning | Buff Duration | Attack Speed | |
Buccaneer | ATT | Boss | |
Corsair | ATT | Boss | |
Cannoneer | Attack Speed | | |
Dual Blade | Cooldown Skip | ATT | Boss |
Jett | Attack Speed | | |
Night Lord | ATT | Boss | |
Shadower | ATT | Boss | |
Dark Knight | Buff Duration | Attack Speed | |
Hero | Attack Speed | Critical Rate | |
Paladin | Attack Speed | | |
Hero | Aran | Buff Duration | Attack Speed | ATT |
Evan | Magic ATT | Boss | Attack Speed |
Luminous | Attack Speed | Buff Duration | |
Mercedes | ATT | Boss | |
Phantom | Buff Duration | | |
Shade | Attack Speed | Critical Rate | |
Nova | Kaiser | ATT | | |
Angelic Buster | ATT | | |
Resistance | Battle Mage | Magic ATT | Attack Speed | |
Demon Avenger | Cooldown Skip | | |
Demon Slayer | Buff Duration | | |
Mechanic | Passive Skill | | |
Wild Hunter | ATT | Boss | |
Xenon | Attack Speed | | |
Blaster | ATT | Boss | |
Sengoku | Kanna | Critical Rate | Passive Skill | Magic ATT |
Hayato | ATT | Attack Speed | DEF |
Special | Kinesis | Magic ATT | Attack Speed | |
Beast Tamer | Magic ATT | |
แนวทางนี้ ขอให้ใช้เป็นไอเดียสำหรับกรณีที่นึกไม่ออกเท่านั้น อย่างไรก็ดี ผู้เล่นควรใช้วิจารณญาณ ประกอบกับความรู้ความเข้าใจตามสายอาชีพของตัวเองในการเลือกค่าInner Abilityที่เหมาะสมด้วย
จบกันไปละนะครับ งานนี้ได้มีสุ่มกันถล่มทลายแน่ ถ้าสายเปย์ก็ซื้อMiracleกันอ่วม เอาล่ะ ใครจะสายไหนก็เลือกหนทางตัวเองละกันครับ หวังว่าเพื่อนๆจะได้ทักษะเทพๆที่หวังกันนะครับ ไว้พบกันใหม่ไกด์หน้า ขอบคุณที่อ่านจนจบ สวัสดีครับผม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น