บทความเด่นประจำสัปดาห์

วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Maple Union พวกเราเหล่ามาชุมนุม Part1

Maple Union(Part1)
aka Legion System

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นไงกันบ้าง ใกล้จะปีใหม่แล้ว ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลง ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ วันนี้แอดมินจะมาเล่าเกี่ยวกับระบบในเกมที่จะนำเอาตัวละครในไอดีที่เราสร้างไว้ ไม่ว่าจะเพื่อทำ Link หรือ Card ก็ตาม มาช่วยกันทำประโยชน์ร่วมกันแม้เวลาที่เราไม่ได้ออนไลน์ก็ตาม เพื่อรับรางวัลอันมีค่า และ เสริมความแข็งแกร่งในaccountของเรา ซึ่งระบบนี้มาเพื่อทดแทนการยกเลิกระบบCard Characterออก ดังนั้นเพื่อนๆที่ทำตัวเอาการ์ดไว้ ไม่ต้องเป็นห่วงครับว่าตัวละครจะไม่ได้ใช้ ดีไม่ดีจะยังทำไม่เพียงพอด้วยซ้ำไป รายละเอียดเป็นอย่างไรนั้นเชิญชมได้ครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก maplesea.com/ , maplestory.nexon.net/ , maplestory.wikia.com/ , orangemushroom.net , ayumilove.net

บทนำ

ระบบ Union System หรือบางเซิฟเวอร์เรียกว่าระบบ Legion คือระบบที่ถูกอัพเดทเข้ามาในแพทช์ Beyond 2nd Part:Union ระบบนี้จะเป็นระบบที่เติบโตไปพร้อมๆกันกับไอดีของเราโดยผู้เล่นจะได้รับผลประโยชน์มากขึ้นเมื่อตัวละครในworldนั้นมีเลเวลรวมเพิ่มขึ้น
MapleStory BEYOND Union.png
โดยระบบนี้ถูกอัพเดทเข้ามาเพื่อทดแทนระบบที่ล้าสมัย2ระบบที่ถูกถอดออก ได้แก่ 1.ระบบPart-Time Jobs และ 2.ระบบ Character Cards โดยระบบUnionที่เข้ามาแทนนี้ เป็นการนำเอาจุดประสงค์ของทั้งสองระบบเข้ามารวมอยู่ด้วยกัน นั่นคือ ผู้เล่นจะได้มีโอกาสเล่นตัวละครหลายๆตัวเพื่อนำมาบูสก์ให้ตัวในไอดีทั้งหมด และ ช่วงเวลาที่ผู้เล่นไม่ได้ออนไลน์ ตัวละครจะช่วยฟาร์มทรัพยากรณ์ไปด้วย
Maple Union.png

เงื่อนไขการใช้ระบบMaple Union

ผู้เล่นที่จะใช้งานระบบ Maple Union จะต้องผ่านเงื่อนไขเหล่านี้เสียก่อน
  • ตัวละครในworldนั้น ต้องเป็นสมาชิกของMaple Union ขั้นต่ำ3ตัวละครหรือมากกว่า
  • สมาชิกใน Maple Union ต้องรวมเลเวลกัน(เรียกเลเวลรวมว่าUnion Level)ตั้ง500เป็นต้นไป
  • ผ่านเควสแนะนำระบบ Ms. Appropriation the Dragon Slayer (Maple Union)

ตัวละครที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของMaple Unionต้องมีคุณสมบัติดังนี้
  1. เลเวล 60 หรือมากกว่า(130สำหรับอาชีพZero)
  2. ผ่านการเปลี่ยนคลาสครั้งที่ 2เรียบร้อยแล้ว

ประโยชน์จาก Maple Union

เนื่องจากระบบUnion ถูกนำมาใช้เพื่อ ทดแทนระบบ Character Card และ Part-Time Job ดังนั้น ถ้าผู้อ่านไม่อยากให้เกิดความสับสน ให้มองว่าประโยชน์ใช้งาน2ด้านนี้แยกจากกันแล้วศึกษาทีละด้านจะง่ายกว่าอ่านรวดเดียวหมด ซึ่งประโยชน์ที่ได้มีดังนี้

1.เก็บเกี่ยวทรัพยากรณ์ในช่วงที่เราไม่ได้ออนไลน์ตัวนั้น(ทดแทนระบบงานล่วงเวลา)

เราสามารถปล่อยให้ตัวละครที่อยู่ในUnionของเรา เป็นตัวแทนไปต่อสู้กับบอส เพื่อฟาร์มเหรียญในระหว่างที่เราไม่ได้ออนไลน์ตัวนั้นๆได้ ซึ่งสามารถทำได้พร้อมๆกันหลายตัว ขึนอยู่กับขนาดของUnion Rankของเรา และเมื่อตัวละครทำแดมเมจรวมกันถึงจุดที่กำหนด เราจะขอรับเหรียญUnion Coinเพื่อนำไปซื้อไอเท็มได้ โดยที่ไอเท็มบางอย่างในนั้นโหดมาก ไว้จะมาเล่าให้ฟังในหัวข้อถัดไป

2.เสริมสร้างความแข็งแกร่งในไอดีของเรา(ทดแทนระบบการ์ด)

สำหรับตัวละครที่อยู่ในUnionของเรา เราสามารถจัดตำแหน่งให้ลงไปในสนามรบ(ที่สู้กับบอสในข้อที่แล้ว)ได้ ซึ่งการนำตัวละครไปวางในตำแหน่งที่แตกต่างกันนั้นจะให้เอฟเฟคต่างๆที่เป็นประโยชน์ ซึ่งบางเอฟเฟคนั้นก็ดีงามเหลือเกิน และ แต่ละอาชีพที่เราเอาไปวางก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันด้วย(เอฟเฟคประจำอาชีพนั้น คล้ายๆระบบการ์ด)ซึ่งหากทำดีๆล่ะก็ ไอดีของเราจะแข็งแกร่งขึ้นมาก

การใช้งานระบบ Maple Union

เราสามารถเข้าใช้งานระบบ Maple Union ได้โดยการทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
  1. เปิดเมนูด้านล่างของหน้าจอขึ้นมา แล้วเลือกไปที่เมนู Maple Union
  2. จะปรากฏหน้าต่างจัดการ Union ซึ่งมีส่วนประกอบดังแสดงในภาพ
  3. ในส่วนของตัวละครที่เป็นสมาชิกของUnionเราสามารถเลือกหน่วยจู่โจมออกไปเข้าร่วมรบกับบอสมังกรในตำนานเพื่อฟามเหรียญได้ โดยการคลิกที่ปุ่ม Assign Member
  4. ตำแหน่งบน Synergy Grids เราต้องเริ่มวางจากตรงกลาง แล้วค่อยๆทยอยเพิ่มตำแหน่งของหน่วยจู่โจมออกไปด้านข้างเรื่อยๆ ด้านในจะเป็นขั้นต้นซึ่งปลดล็อคทันที ส่วนนอกที่เอฟเฟคแรงกว่าจะเป็นขั้นสูง ที่ต้องทำการปลดล็อค(อธิบายในหัวข้อต่อๆไป) ทุกหน่วยที่เราวางลงไป จะได้เอฟเฟค ตามช่องที่ตัวต่อเสียบลงไปนั้น โดยจะเขียนอยู่กระดาน

    **Grid ขั้นต้นมีขนาดใหญ่15ช่อง และ ขั้นสูงมีทั้งหมด 40ช่อง ในแต่ละค่าสถานะ**
  5. การวางหน่วยจู่โจมนั้นต้องวางติดกัน วางติดกันเหมือนตัวต่อเรียงไปเรื่อยๆ จะวางกระโดดไปมามั่วซั่วไม่ได้ หากนำเอาตัวที่คั่นอยู่ตรงกลางออก จนตัวต่อแยกออกจากกัน ระบบจะไม่ให้เรายืนยันหรือทำการออกจากหน้าจอนี้
  6. ตัวต่อสามารถหมุนไปมา หรือ พลิกกลับด้านได้(แต่เปลี่ยนรูปร่างไม่ได้) เพื่อให้นำไปใส่ในGridได้สะดวกขึ้น
    rotating-flipping
  7. สำหรับGridขั้นต้นนั้นเราสามารถคลิกเลือกเปลี่ยนแปลงค่าความสามารถได้เพื่อให้อันที่ชอบอยู่ในตำแหน่งที่ใช่ (แต่สำหรับขั้นสูงจะตายตัวเปลี่ยนแปลงไม่ได้)
    swapping-15-square-areas
  8. ในแต่ละครั้งที่เราเลื่อนขั้นUnion Rankของเราขึ้น ระบบจะทำการปลดล็อคGridชั้นนอก ซึ่งเป็นภาคส่วนของค่าสถานะขั้นสูง โดยค่อยๆทยอยปลดล็อคทีละชั้น
    unlocking-squares-1
  9. ตัวละครในแต่ละอาชีพ จะมีโบนัสความสามารถที่แตกต่างกัน และ จะมอบให้กับทุกๆตัวในไอดีเมื่อเรานำมาวางเป็นหน่วยจู่โจมบนGrid ที่ตำแหน่งไหนก็ตาม
  10. เมื่อทำการจัดวางหน่วยจู่โจมเรียบร้อย ให้เรากดที่ปุ่มAssign Memberอีกที(ตอนนี้เป็นปุ่มConfirm)เพื่อยืนยันความเรียบร้อย แล้วจากนั้นเราจะได้รับค่าสถานะทั้งหมดที่กล่าวมา
  11. ตัวละครที่นำไปวางบนGridจะทำหน้าที่ออกไปต่อสู้กับบอส ในระหว่างที่เราไม่ได้ออนไลน์ตัวนั้นๆ หากเราต้องการเข้าไปร่วมต่อสู้ด้วย ให้เอาตัวละครที่เรากำลังเล่นอยู่ เข้าไปวางด้วย แล้วกดที่ปุ่ม Start Raidด้านขวามือ
  12. เราสามารถต่อสู้จนกว่าจะพอใจได้ โดยเมื่อทำแดมเมจมากพอจะได้รับเหรียญUnion Coinเพื่อนำไปใช้ซื้อของในUnion Coin Shopเมื่อเสร็จธุระแล้วให้ทำการออกจากแผนที่เพื่อรับรางวัล
    receiving-union-coins
  13. ตามเมืองต่างๆจะมีNPCสำหรับขายไอเท็มที่ใช้Union Coinในการซื้อ โดยไอเท็มด้านในค่อนข้างจะคุ้มค่ามาก

    **ถึงแม้ไม่ได้เข้าร่วมต่อสู้ด้วยตนเอง แต่เราก็ยังได้รับรางวัลเหรียญUnion Coinอยู่ตลอด ตราบเท่าที่เราได้นำสมาชิกไปวางเป็นหน่วยจู่โจมเรียบร้อยแล้ว**

2 ความคิดเห็น: