บทความเด่นประจำสัปดาห์

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Special Core Guide อันไหนปัง มาฟังกัน

Special Node Guide

สวัสดีครับเพื่อนๆ จากที่คราวก่อน เวปของเราได้นำเสนอเรื่องการใช้ช่องสกิลคลาส5อย่างประหยัด เพื่อเหลือช่องไว้ใส่สกิลที่จำเป็นกันไปแล้วนะครับ คราวนี้แอดมินจะมานำเสนอ สกิลCoreชนิดพิเศษที่ทรงพลังเป็นอย่างมากเพื่อนำมาใส่ในช่องที่เหลือจากการที่เราประหยัดไว้ในครั้งก่อนกันครับ โดยมาคราวนี้เวปของเราขอนำเสนอเป็นcontentแบบวิเคราะห์และให้คะแนนจากประสบการณ์ของแอดมินนะครับ หวังว่าเพื่อนๆคงได้แนวทางในการนำสกิลประเภทนี้ไปใช้นะครับ

Special Core

สกิลประเภทนี้เป็นสกิลในV Matrixที่มีลักษณะที่แตกต่างจากสกิลชนิดอื่นๆ โดยมีคุณสมบัติดังนี้
  1. สกิลชนิดนี้เป็นสกิลแบบมีผลติดตัว ทันทีที่สวมลงในV Matrixจะแสดงผลทันทีไม่ต้องกดใช้งาน
  2. สกิลประเภทนี้จะมีเลเวลสูงสุด(ตัน)ที่ขั้น1เท่านั้นไม่สามารถอัพเกรดได้
  3. สกิลประเภทนี้จะมีเงื่อนไขในการแสดงผลที่แตกต่างกันออกไป เช่น กดรูน โดนโจมตี นับเวลา
  4. Coreของสกิลชนิดนี้มีจำกัดเวลาหมดอายุ
  5. Coreของสกิลชนิดนี้แยกชิ้นส่วน(ย่อย)ได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าชนิดอื่น
  6. Coreของสกิลชนิดนี้ ค่าใช้จ่ายในการสร้าง แพงกว่าสกิลชนิดอื่น
  7. ทุกอันไม่มีการจำกัดสายอาชีพ ขอให้เปิดV Matrixมาใส่ได้ก็พอ
  8. สกิลส่วนใหญ่มีเอฟเฟคที่ทรงพลังมาก
ซึ่งทางทีมงานของmaplestory SEAได้ทำการรวบรวมข้อมูลมาให้ในรูปแบบตารางดังที่แสดงด้านล่าง
image
ภาพจาก http://www.maplesea.com/updates/view/v_patch_notes_v162_2/

รายชื่อสกิล เอฟเฟคฉบับแปลไทย เทคนิคการใช้งาน คะแนนวิจารณ์จากแอดมิน

ชื่อสกิลที่แสดงในหัวข้อนี้จะถูกแสดงเป็นชื่อตามเซิฟเวอร์Global(GMS)หากผู้อ่านเล่นเซิฟเวอร์อื่นๆให้ลองเทียบเคียงจากคำอธิบายและรูปภาพ ในส่วนของ คะแนนวิจารณ์ และ คอมเมนต์ในหัวข้อนี้มาจากแอดมินalternazpc.comเขียนขึ้นเองจากประสบการณ์การเล่น หากผู้เล่นมีเทคนิคการใช้งานที่น่าสนใจสามารถนำมาแบ่งปันกันได้นะครับ แอดมินจะได้ทดสอบและนำมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ
ขอบคุณชื่อสกิล+เอฟเฟคจาก reddit.com/r/Maplestory
ขอบคุณรูปภาพสกิลจาก ayumilove.com
 Accumulated Power
ความสามารถ : เร่งดาเมจ 20% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อกำจัดมอนครบ 120ตัว คูลดาวน์ 60วินาที
                  หากไม่กำจัดมอนนานเกิน 30วินาที จำนวนที่นับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : ☑☐
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ตรงประเด็นดี ใช้งานง่าย ไม่ค่อยโกงสักเท่าไหร่ ใช้งานกับบอสแทบไม่ได้เลยเนื่องจากต้องกำจัดมอนต่อเนื่องไม่งั้นจะถูกยกเลิก
 Deadly Strike I
ความสามารถ : เพิ่มคริเรท 100% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อโจมตีมอนครบ 1000ฮิต คูลดาวน์ 60วินาที
                  หากไม่ตีมอนนานเกิน 30วินาที จำนวนที่นับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ใช้งานง่าย เพราะนับที่จำนวนฮิต ดังนั้นไม่ต้องฆ่ามอนก็ได้ ยิ่งถ้าเป็นอาชีพที่ตีรัวยิ่งใช้ได้ง่าย ความสามารถเพิ่มคริเรท ดูจะไม่ค่อยโกงมากนักเพราะมีเพดานตันที่100 แต่หากนำไปคอมโบกับ Critical Reinforce จะทำให้สายนักธนูเป็นGod of Damageได้ง่ายๆเลย
 Deadly Strike II
ความสามารถ : เพิ่มคริเรท 100% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อCombo Killsครบทุกๆ 50 คูลดาวน์ 60วินาที
                  หากไม่ทำCombo Killsนานเกิน 10วินาที จำนวนที่นับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : เวอชั่นตีมอนของสกิลที่แล้ว เงื่อนไขยกเลิกการนับแทบไม่มีความหมายในเมื่อ Combo Kills มันรีเซ็ทของมันเองเร็วกว่าอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี หากใช้เก็บเลเวล สกิลนี้จะออกผลแทบจะตลอดอยู่แล้วหากผู้เล่นเลี้ยงคอมโบเป็นอย่างดี
 Armor Smash I
ความสามารถ : เพิ่มเจาะเกราะ 100% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อตีมอนตัวเดิมย้ำๆครบ 800ครั้ง คูลดาวน์ 60วินาที
                  หากไม่ตีมอนนานเกิน 30วินาที จำนวนที่นับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : ☑☐
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ถ้าใครเข้าใจสูตรการคิดแดมเมจของเกมนี้ดี จะเข้าใจว่าทำไมคะแนนความโกงถึงได้เต็ม ประเด็นมันติดตรงที่สกิลนี้ใช้ยากมาก เนื่องจากมันไม่ได้นับเป็นฮิตแต่นับเป็นครั้ง ทำให้ครบจำนวนที่กำหนดยาก แต่ออกเมื่อไหร่ บอสไส้แตกไปยันโมเลกุลแน่นอน
 Armor Smash II
ความสามารถ : เพิ่มเจาะเกราะ 100% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานตลอดเวลา คูลดาวน์ 120วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ใช้งานง่ายกว่าเวอชั่นแรกเนื่องจากไม่ต้องทำอะไรเลย มีผลตลอด แต่เนื่องจากคูลดาวน์มันเยอะกว่าเท่านึงเต็มๆ(สกิลคลาส5ลดคูลดาวน์ไม่ได้)ทำให้ความโกงด้อยลงไปเล็กน้อย
 Automatic Recovery I
ความสามารถ : เติมHP 100%
เงื่อนไข       : ทำงานตลอดเวลา คูลดาวน์ 30วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ใช้งานง่าย แต่ยังไงก็ตาม เกมเมเปิ้ล ยาม่วงหาง่ายมากการเติมเลือดเต็มเองทุกๆ30วินาที ดูจะงั้นๆมาก แต่หากบอสที่มีPotion RestrictionหรือยามีCooldownสกิลนี้จะโกงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่แอดมินให้คะแนนต่ำเพราะมันมีอีกเวอชั่นที่โกงกว่า
 Automatic Recovery II
ความสามารถ : เติมHP 100%
เงื่อนไข       : ทำงานตลอดเวลา คูลดาวน์ 20วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : อีกเวอชั่นนึงของสกิลข้างบน คูลดาวน์น้อยกว่า นอกนั้นไม่มีอะไรต่างกันเลย สกิลก็ไม่ได้เป็นทางผ่านการสักหน่อย หากเลือกใช้อันเดียวก็ต้องเลือกอันนี้ก่อนอยู่แล้ว ถ้าสกิลเหลือจะเบิ้ลสองอันก็สุดแท้แต่จะพิจารณา
 Continuous Strike
ความสามารถ : เพิ่มคริแดมเมจ 100% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อCombo Killsครบทุกๆ 50 คูลดาวน์ 30วินาที
                  หากไม่ทำCombo Killsนานเกิน 10วินาที จำนวนที่นับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : คริแดมเมจที่เพิ่มขนาดนั้น ถือว่าแรงมาก แต่จะใช้ในการตีมอนก็เกินจำเป็น แต่ถ้าตีบอสก็ใช้งานลำบาก แม้จะมีเทคนิคการทำคอมโบไว้ตั้งแต่ก่อนเข้าห้องบอส แต่ก็ยังถือว่าไม่ค่อยโกงเท่าไหร่อยู่ดี
 Rune’s Blessing
ความสามารถ : ตัวละครอยู่ในสถานะInvincible(อมตะ) เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อกดรูน คูลดาวน์ 10วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : คูลดาวน์น้อย แต่ไม่เกี่ยวเลย ยังไงก็กดรูนรัวๆไม่ได้อยู่แล้ว กดแล้ววิ่งเข้าห้องบอสรีบตีแล้วต่อด้วยBinding ถ้าตีแรงพออาจทำให้ผู้เล่นไม่ต้องฝึกฝนวิธีตีบอสเลย แถมสถานะInvincibleมีการนำไปประยุกต์ใช้ได้ในเควสโดดบางชนิดอีกด้วย(ไม่ใช่ทุกเควส)
 Rune’s Convergence
ความสามารถ : เพิ่มแดมเมจ 100% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อกดรูน คูลดาวน์ 10วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : เทคนิคการใช้งานคล้ายๆอันบน แต่ผลที่ได้เพียงแค่เร่งแดมเมจ(ถึงจะดูว่าเยอะมากกกก ก็ตาม)ถ้าเทียบกับอมตะแล้ว ยังสู้ไม่ได้สักเท่าไหร่ แต่นำไปใช้ช่วยให้ฆ่าบอสได้ไวขึ้นก็ยังดี ใช้เก็บเลเวลได้ง่ายกว่าอันข้างบนมาก
 Rune’s Experience
ความสามารถ : เพิ่มEXP 50% เป็นระยะเวลา 20วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อกดรูน คูลดาวน์ 30วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : เร่งเวลตามแมพดีมาก แต่คงเอาไปใช้กับบอสได้ยาก ถ้าปราบได้ใน20วินาทีก็ลองเอาไปใช้ได้ไม่ว่ากัน
 Overcoming Experience
ความสามารถ : เพิ่มEXP 100% เป็นระยะเวลา 20วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อถูกมอนตบทุกๆ 100ฮิต คูลดาวน์ 30วินาที
                  หากไม่โดนตบนานเกิน 30วินาที จำนวนที่นับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ใช้งานง่าย ได้ใจความ คูลดาวน์น้อย ระยะเวลาไม่ได้หมดไวจนเกินไป เร่งปริมาณEXPเยอะอย่างน่าตกใจ เรียกได้ว่าเป็นสกิลที่ติดตัวไว้ไม่เสียหายเลย ขอแค่มีรูจะใส่ แต่ที่คะแนนไม่เว่อร์เพราะมันทำได้แค่เร่งเวล(ถ้าเวลตัวละครตันก็ขยะดีๆนี่เอง)
 Comeback I
ความสามารถ : คูลดาวน์สกิลต่างๆลดลง 20%
เงื่อนไข       : ทำงานทุกครั้งที่ตัวละครตาย
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : มีความเป็นสกิลเฉพาะทาง และ เอื้อประโยชน์กับบางอาชีพเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอาชีพที่มีไม้ตายโหดๆ แต่ติดคูลดาวน์นานๆ ปริมาณ 20% นับได้ว่าเยอะมาก เป็นเป็นบอสที่มีDeathcountในปริมาณเยอะๆนี่เพลินกันเลยทีเดียว แต่คงไม่มีใครเอาไปใช้เก็บเลเวลตามแมพนะ
 Comeback II
ความสามารถ : คูลดาวน์สกิลต่างๆลดลง 30%
เงื่อนไข       : ทำงานทุกครั้งที่ตัวละครตาย
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : อีกเวอชั่นนึงของสกิลข้างบน ดีกว่าทุกประการเช่นเคยด้วยปริมาณคูลดาวน์ที่ลดลงเยอะกว่า หากใส่ทั้งสองอันพร้อมกันบางอาชีพจะกลายเป็นมหาเทพไปเลยทีเดียว
 Boss Slayer I
ความสามารถ : เพิ่มแดมเมจบอส 50% เป็นระยะเวลา 10 วินาที
เงื่อนไข       : มีโอกาสเกิดขึ้นเมื่อโจมตีบอส ที่อัตราการเกิด0.1% คูลดาวน์ 30วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ปริมาณแดมเมจที่บูสขึ้นมานับว่าเยอะมาก โอกาสเกิด0.1%ที่ดูเผินๆเหมือนจะน้อยไม่น้อยอย่างที่คิด หากลองใช้เองจะรู้ว่ามันออกแทบจะตลอดทุกครั้งที่คูลดาวน์หมดกันเลยทีเดียว นับเป็นสกิลสังหารบอสที่แท้จริง
 Boss Slayer II
ความสามารถ : เร่งแดมเมจบอสขึ้น 50% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : มีผลตลอดเวลาที่สวมสกิล คูลดาวน์ 120วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ดูเผินๆเหมือนจะดีกว่าสกิลข้างบน เนื่องจากมันทำงานของมันเองไม่ต้องทำตามเงื่อนไข แต่ด้วยคูลดาวน์ที่มากกว่ากัน4เท่าตัว ทำให้พอลองเอาไปใช้จริงแล้วผลลัพธ์ออกมาแล้วด้อยกว่าเล็กน้อย
 Boss Slayer III
ความสามารถ : เร่งดาเมจบอส 50% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : ทำงานเมื่อกำจัดมอนครบ 30ตัว คูลดาวน์ 10วินาที
                  หากไม่กำจัดมอนนานเกิน 30วินาที จำนวนที่นับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ระยะเวลากับคูลดาวน์ที่เท่ากันเป๊ะทำให้สกิลนี้ใช้ได้อย่างต่อเนื่องมาก แต่การจะใช้ได้คุ้มค่าต้องเอาไปตีบอสที่ปล่อยลูกออกมาท่วมจอเท่านั้น ดังนั้นบอสหลายๆตัวที่ไม่ปล่อยลูกออกมาจะใช้งานไม่ได้เลย เช่นเคย ไม่มีคะแนนตีมอนเพราะไม่รู้เอาไปตีทำไม 
 Relentless Attack
ความสามารถ : ลดระยะเวลาคูลดาวน์สกิลต่างๆลง 20%
เงื่อนไข       : แสดงผลเมื่อทำCombo Killsทุกๆ 50ตัว คูลดาวน์ 60วินาที
                  หากไม่กำจัดมอนนานเกิน 10วินาที จำนวนที่นับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : ☑☐
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : มาตรฐานคอร์สกิลเก็บเลเวลทั่วไป การใช้งานไม่ได้ซับซ้อนมาก เอาไปเล่นกับบอสที่ปล่อยลูกน้องเยอะๆก็ไม่เลว ถ้าคูลดาวน์ตัวมันเองน้อยๆลงหน่อยจะแจ่มมาก(เอาคอร์สกิลมาช่วยลดคูลดาวน์กันเองไม่ได้นะ)
 Endurance
ความสามารถ : เข้าสู่สถานะ invincibility เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : แสดงผลเมื่อถูกโจมตีทุกๆ100ครั้ง คูลดาวน์30วินาที
                  หากไม่โดนโจมตีนานเกิน 30วินาที จำนวนการนับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : หนึ่งในสกิลที่ทรงพลังๆสุดๆอันนึง ใช้งานง่าย แม้ว่า100ครั้งจะดูเยอะ(ครั้งนะไม่ใช่ฮิต)แต่พอลองใช้งานจริงกลับออกบ่อยเกินคาด 10วินาทีในสถานะอมตะถือว่าโหดมากเพราะบอสน่ากลัวๆไม่ใช่ที่แดมเมจอย่างเดียว แต่บางครั้งสถานะผิดปกติก็ทำเราวิ่งเข้าไปหาความตายได้ง่ายๆซึ่งอมตะป้องกันได้ดี คูลดาวน์ก็ไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วยถือเป็นอีกสกิลที่ติดตัวไว้ใช้อุ่นใจได้
 Quick Reload
ความสามารถ : เพิ่มค่าเจาะเกราะ 100% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : เมื่อสวมสกิลนี้จะทำงานตลอดเวลา คูลดาวน์60วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ใช้งานง่าย ตรงประเด็น ในบรรดาอันที่มีเอฟเฟคเจาะเกราะอันนี้ใช้ง่ายมากๆ แต่คูลดาวน์ค่อนข้างเยอะ คะแนนความโกงเลยยังให้เต็มไม่ได้ นอกจากเรื่องนี้แล้ว จัดว่าเป็นสกิลที่ดีมากๆเลยทีเดียว
 One Target
ความสามารถ : เพิ่มอัตราการตีติดคริ 100% เป็นระยะเวลา 10วินาที
เงื่อนไข       : แสดงผลหลังโจมตีมอนตัวเดิมย้ำๆเกิน 800ครั้ง คูลดาวน์60วินาที
                  หากไม่โจมตีนานเกิน 30วินาที จำนวนการนับจะถูกยกเลิกใช้งานง่าย    : ☑☐
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : คริเรท100อาจฟังดูโหด แต่อย่าลืมว่ามันไม่ได้นับเป็นฮิต มอนธรรมดาแทบไม่มีความเป็นไปได้ใดๆเลยที่จะตีซ้ำตัวเดียวครบ800ครั้ง ดังนั้นก็เท่ากับว่าบังคับให้ใช้กับบอสเท่านั้น การใช้งานจึงจำกัดมากๆ ข้อดีที่เห็นคือคูลดาวน์มันน้อย แต่เงื่อนไขยากแบบนี้ อาชีพที่ใช้ได้เต็มประสิทธิภาพมีเพียงหยิบมือเท่านั้น
 Good Luck Recovery
ความสามารถ : มีโอกาส 1% ที่จะเติมเลือด 10% เทียบจากMax HPของเรา
เงื่อนไข       : คูลดาวน์ 10วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ตีฟื้นเลือดทุกๆ10วินาทีก็ไม่ปาน เพราะโอกาสออก1%ถือว่าไม่น้อยอย่างที่คิด น่าเสียดายที่ฟื้นน้อยไปนิดนึง แต่ก็ยังโกงอยู่ดีกับบอสที่จำกัดการใช้ยา เอาไปใช้เก็บเลเวลก็ไม่ได้ขี้เหร่ ถือเป็นสกิลที่ดีทีเดียว
 Guts
ความสามารถ : คูลดาวน์ของสกิลต่างๆลดลง 25%
เงื่อนไข       : แสดงผลเมื่อถูกโจมตีทุกๆ 100ครั้ง คูลดาวน์30วินาที
                  หากไม่โดนโจมตีนานเกิน 30วินาที จำนวนการนับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : ไม่ได้ปล่อยเกรดนะ แต่สกิลนี้ควรค่าแก่การได้คะแนนสูงขนาดนี้จริงๆ ด้วยความใช้ง่ายออกบ่อย พกไปได้ทุกที่ ปริมาณคูลดาวน์ที่ลดก็เยอะมากเสียด้วย แต่ครั้นจะให้คะแนนเต็มก็อาจเป็นข้อครหาสำหรับสายอาชีพที่ไม่ค่อยมีสกิลที่คูลดาวน์เยอะๆก็ได้เลยเบรคไว้หน่อย 
 Fatal Strike
ความสามารถ : เร่งแดมเมจ 100% เป็นระยะเวลา 2วินาที
เงื่อนไข       : เมื่อใส่สกิลไว้จะแสดงผลตลอดเวลา คูลดาวน์30วินาที
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : ☑☐
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : น่าแปลกที่สกิลที่ใช้งานง่ายและดูจะเร่งแดมเมจปริมาณมหาศาลกลับได้ผลลัพธ์ที่ไม่โกงเท่าที่คาดไว้ตอนเอาไปใช้จริง เนื่องจากมันแสดงผลของมันเองไม่ออกตามเงื่อนไข จึงทำให้กะจังหวะคอมโบกับท่าใหญ่ได้ยากแตกต่างจากLink SkillของAngelic Busterที่คล้ายๆกันแต่เป็นแบบกดใช้
 Counterattack
ความสามารถ : เร่งแดมเมจ 100% เป็นระยะเวลา 2วินาที
เงื่อนไข       : แสดงผลเมื่อถูกโจมตีทุกๆ 20ครั้ง คูลดาวน์30วินาที
                  หากไม่โดนโจมตีนานเกิน 30วินาที จำนวนการนับจะถูกยกเลิก
ใช้งานง่าย    : 
ความโกง     : 
คะแนนตีบอส : 
คะแนนตีมอน : 
คอมเมนต์     : เกือบจะเหมือนสกิลข้างบนเลยแต่เงื่อนไขการใช้งานที่เอื้อต่อการคอมโบกับท่าใหญ่ ทำให้ผลลัพธ์มีประสิทธิภาพสูงกว่ามาก แต่อาจจะใช้งานยากกว่าหากไม่คุ้นเคยกับการเล่นแบบนับในใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น